Siêu dự án đền bù 1 tỷ đồng/m2 của Tân Hoàng Minh ra sao?

Kinh tếThứ Sáu, 21/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Dự án D'. San Raffles do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư tọa lạc trên mảnh đất vàng hiện đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đầu tư.

(VTC News) - Dự án D'. San Raffles do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư tọa lạc trên mảnh đất vàng hiện đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý để đầu tư.

Dự án D'. San Raffles tọa lạc trên mảnh đất vàng tại số 22-24 phố Hàng Bài, 25-27 phố Hai Bà Trưng, Hà Nội. Dự án do Công ty CP Thời đại mới T&T thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh là chủ đầu tư. Dự án này được giao đất từ 19/7/2011 theo Quyết định số 3362.

 
Theo giới thiệu của chủ đầu tư, dự án có 6 tầng hầm, 8 tầng nổi và 1 tầng mái, tổng diện tích sàn xây dựng trên 40.000 mét vuông, là loại hình căn Trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và nhà ở hạng sang. Tiến độ đang thi công phần móng và dự kiến hoàn thành trong năm 2014. Đầu tháng 8 chủ đầu tư đã tổ chức lễ động thổ dự án.

Dự án này từng nổi đình đám về “kỷ lục” đền bù, giải phóng mặt bằng khi có hộ dân đưa ra mức giá đền bù… 1 tỷ đồng/m2.

Câu chuyện về giải phóng mặt bằng với mức đền bù giá “khủng”, “kỷ lục” chưa từng có trong tiền lệ đã dự án được dư luận chú ý đặc biệt. Việc giải phóng 16 hộ dân mặt phố Hàng Bài và Hai Bà Trưng là điển hình cho những khó khăn của doanh nghiệp khi giải phóng mặt bằng. Tân Hoàng Minh đã quyết tâm theo đuổi dự án này. Và đến ngày 7/4/2014 vừa qua, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã cấp Giấy phép quy hoạch  cho dự án D.’ Sans Raffles Hàng Bài – Hai Bà Trưng. Tân Hoàng Minh khẳng định sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án ngay khi xin được giấy phép xây dựng.

Dự kiến, khi triển khai, dự án sẽ trở thành một trong những dự án "hot" nhất thị trường bởi vị trí "đất vàng" vô cùng hiếm hoi còn lại của Hà Nội.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn