Siêu đám cưới: Rải tiền làm thảm, tặng tiền khách dự

Kinh tếThứ Hai, 26/03/2012 12:45:00 +07:00

(VTC News) - Phô trương sự giàu có bằng "siêu đám cưới" đang bắt đầu trở thành một xu hướng của các đại gia Trung Quốc.

(VTC News) - Phô trương sự giàu có bằng "siêu đám cưới" đang bắt đầu trở thành một xu hướng của các đại gia Trung Quốc.

Hãy cũng phóng viên VTC điểm mặt những đám cưới vung tiền tỷ của đại gia Trung Quốc:

1. Rải tiền làm thảm trong đám cưới

Trong đám cưới của con trai một chủ tịch xã ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, trên tấm "thảm đỏ" được xếp bằng 15.000 tờ 100 Nhân dân tệ, tức là đôi tân lang tân nương này đã dẫm lên 1,5 triệu tệ, tương đương với hơn 230.000 USD.

Vụ rải tiền làm thảm ở Sơn Tây được đánh giá là phô của một cách quá  lộ liễu hơn nhiều so với việc mua một chiếc xe đắt tiền, vì đại gia này đã phơi hẳn tiền ra trước mặt quan khách. 

Phản ứng dữ dội của dư luận buộc cô dâu chú rể phải lên tiếng giải thích. Cặp đôi này cho biết, tiền dùng để rải thảm không phải là tiền thật.

2. Tặng 33 triệu đồng/khách đến ăn cỗ

Những vị khách tới tham dự tiệc cưới siêu khủng tại  tại một thôn nhỏ thuộc Ngân Châu Ninh Ba (Trung Quốc) không những được cơm no rượu say mà còn có của mang về. Mỗi người được gia chủ biếu 10.000 NDT (gần 33 triệu đồng). Theo thông tin cư dân mạng “Mao tiên sinh”, có nhà kéo cả 12 người rồng rắn tới ăn tiệc, không phải bỏ ra một xu tiền mừng, lúc về còn rủng rẻng đút túi 120.000 NDT (tương đương 395 triệu đồng).

Riêng số tiền biếu xén cho khách tới dự lễ vu quy cũng ngót nghét hơn 2.000.000 NDT (gần 6,6 tỷ đồng).

Được biết, người hào phóng chi tiền trong đám cưới là đại gia họ Tiền,  nổi danh trong giới bất động sản Trung Quốc.  vài năm trước, anh ta vung1.200.000 NDT (hơn 3,9 tỷ đồng) tậu con xe sành điệu tại Hàng Châu có biển số "A88888".

3. Chi 220 tỷ cho đám cưới con gái

Ông Xing Libin – Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Liansheng (Trung Quốc) vừa tổ chức đám cưới cho con gái của mình với chi phí lên đến khoảng 11 triệu USD (tương đương 220 tỷ đồng).

Ông Xing đã mời nhiều ca sĩ và các nhân vật nổi tiếng tới buổi biểu diễn. Ông cũng thuê vài khách sạn 5 sao cho các khách mời và 3 chiếc máy bay để đưa khách từ các nơi tới Hải 

Nam
.

Ông XingLibin 

3 chiếc Ferrari được trang trí đỗ bên ngoài khu vực diễn ra đám cưới

Nhiều ca sỹ nổi tiếng đã tới biểu diễn tại đám cưới

4. Chuỗi đám cưới toàn siêu xe

Khởi đầu là một đám cưới được tổ chức vào tháng 4/2011 ở Ôn Châu với 4 chiếc Lamborghini, 4chiếc Ferrari, 8 xe Rolls-Royce và 10 chiếc Bentley. Tất cả những chiếc xe này đều được trang trí bằng hoa hồng, có tổng trị giá lên tới hơn 100 triệu nhân dân tệ (tương đương15,35 triệu USD) và đều là xe của bạn chú rể đang trên đường đi đón cô dâu.

Đám cưới thứ bảy là của một đại gia Bắc Kinh - vốn là thành viên một câu lạc bộsiêu xe - vào tháng 12/2011. Hàng loạt các xe siêu sàng như Rolls-RoycePhantom, vài chiếc Ghost, một nhóm Lamborghini, Porsche, siêu xe Ferrari 458,599 GTB, Bentley, BMW và Mercedes G-class đã trình làng trong đám cưới này.

5. Rước dâu bằng xế khủng dài 10m

Đám cưới của một đại gia ở tỉnh Cát Lâm,Trung Quốc khiến người dân ở đây được dịp 'rửa mắt'. Ngoài những chiếc xe sangđi sau hộ tống, đoàn rước thêm phần hoành tráng khi có sự xuất hiện của một chiếc Hummer khủng dài 10m.

Hoàng Thủy (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn