Siêu cò Mino Raiola khẳng định Pogba 'sạch sẽ' đến MU

Thể thaoThứ Năm, 11/05/2017 15:47:00 +07:00

Mối quan hệ giữa người đại diện Mino Raiola với Paul Pogba và Juventus đang là trọng tâm của cuộc điều tra mà FIFA đang tiến hành nhắm vào thương vụ trị giá 89,3 triệu bảng mùa hè năm ngoái.

Mino Raiola được cho là đã đút tút 41,89 triệu bảng từ thương vụ chuyển nhượng của Paul Pogba từ Juventus đến Manchester United. Tuy nhiên, Raiola lại khẳng định ông không hề vi phạm các quy tắc về sở hữu bên thứ ba mà FIFA đã công bố vào tháng 5 năm 2015.

Theo tin tức mới được công bố, Raiola đã thương lượng thành công một hợp đồng đáng kinh ngạc với Juventus. Paul Pogba chuyển đến Juventus chỉ với giá 1,5 triệu bảng từ chính Man United và 4 năm sau trở lại Old Trafford với mức giá chuyển nhượng kỷ lục. Các bên liên quan đã đồng ý trả cho Raiola 50% giá trị hợp đồng, một con số khổng lồ.

Hinh anh Sieu co Mino Raiola khang dinh thuong vu Paul Pogba cua Manchester United trong sach 3

 Thương vụ chuyển nhượng Pogba tới MU đang bị điều tra.

Thông tin trong một cuốn sách mới được xuất bản ở Đức cho biết Raiola đã nhận được 22,8 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng này theo quy định nhưng còn được nhận thêm 16,39 triệu bảng từ Manchester United và 2,2 triệu bảng từ Pogba. 

Một khoản tiền đáng kể của thương vụ chuyển nhượng đình đám đã không đến được tay Juventus, giá thị thực tế của hợp đồng được cho là lên đến 105 triệu bảng. Trong đó, đội bóng Anh đã thanh toán trước số tiền 72,6 triệu bảng còn 27,2 triệu bảng sẽ được trả nốt theo các điều khoản phụ.

Video: Arsenal 2-0 MU

Raiola từng phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái rằng: "Tôi không thể tiết lộ chi tiết về hợp đồng nhưng Juventus không được hưởng trọn số tiền đó. Juventus không phải là chủ sở hữu duy nhất của Paul Pogba".

Tuy nhiên ông từ chối thừa nhận mình vi phạm các nguyên tắc chuyển nhượng. Raiola cho biết, ông từng có cổ phần sở hữu một số cầu thủ trước khi FIFA công bố điều luật sở hữu bên thứ 3. Ông đã không làm điều đó trong thương vụ Pogba.

Vụ chuyển nhượng của Pogba được tiến hành dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan thuế tại Anh trùng thời điểm mà họ đang điều tra nhiều vụ chuyển nhượng khác của bóng đá Anh.

Pogba được cho là đã không phải kê khai thuế cho đến ngày 31/1/2017 và dường như đã trả một khoản phí cho Raiola để đàm phán đưa cầu thủ người Pháp trở lại Old Trafford. 

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn