'Siêu bò' Lamborghini Gallardo mui trần độc nhất Việt Nam

XeThứ Hai, 04/04/2016 10:30:00 +07:00

Siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder là phiên bản mui trần duy nhất tại Việt Nam và cũng là bản cuối cùng trước khi bị Huracan thay thế.

Siêu xe Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder là phiên bản mui trần duy nhất tại Việt Nam và cũng là bản cuối cùng trước khi bị Huracan thay thế.

 Chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder này mới chỉ vừa được đưa về Việt Nam vào giữa tháng 3/2016, trong cùng lô hàng với một chiếc Ferrari 488 GTB màu trắng khác. Hiện chiếc xe đang nằm ở quận 5 TP HCM.
  Đây là chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder đầu tiên đặt chân tới Việt Nam. Trước đây, đã từng có khá nhiều chiếc Gallardo được đưa về Việt Nam nhưng đa số chúng là phiên bản mui kín coupe, thay vì bản mui trần spyder như thế này.
  Điều đặc biệt hơn, chiếc Gallardo LP560-4 Spyder này còn thuộc phiên bản "đời cuối" của dòng xe, được ra mắt lần đầu tại triển lãm Paris 2012 - 2 năm trước khi bị thay thế bởi "hậu duệ" Huracan.
 So với các phiên bản trước đó, những chiếc Gallardo LP560-4 "đời cuối" có cản trước hoàn toàn mới, được thiết kế với các khối tam giác làm chủ đạo. Xe sở hưu cốp phía trước cùng dàn đèn pha không quá lỗi thời so với các thế hệ Lamborghini mới.
 Trong khi đó, 2 bên thân xe không có nhiều thay đổi, ngoại trừ bộ mâm 5 cánh kép xoắn Apollo với 2 tông màu bạc phay bóng và đen nhám. Xe sở hữu cản trước với tạo hình hình thang. Lưới tản nhiệt và hốc hút gió đều khá lớn.
 Tương tự như phía trước, cản sau của Gallardo LP560-4 cũng có thiết kế mới góc cạnh hơn. Đèn hậu của xe có dạng LED xếp thành hình 3 chữ Y tương tự như "người anh em" Lamborghini Aventador.
 Gallardo LP560-4 Spyder sở hữu bộ ống xả kép phân chia đều hai bên, tản nhiệt dạng tổ ong mang đậm phong cách nhà Lamborghini.
  Xe được trang bị mui xếp mềm điều chỉnh điện. Toàn thân sơn màu trắng nhưng đủ nổi bật và trở thành tâm điểm trên đường phố Sài Gòn.
 Bộ vành mới Apollo 19 inch, 5 chấu kép màu đen đối lập sơn ngoại thất tăng sức hút. Hốc hút gió lớn được định vị trước bánh xe.
 Nội thất của chiếc Gallardo LP560-4 Spyder vừa về Việt Nam được hoàn thiện trong 2 tông màu trắng sữa - đen, với bề mặt các ghế chần chỉ con thoi. Dù thay đổi nhiều ở bên ngoài nhưng dòng Gallardo LP560-4 đời cuối không có điểm khác biệt so với đời đầu.
 Xe sở hữu nội thất bọc da cao cấp. Vô-lăng thể thao bọc da Alcantara. Phía bảng táp lô là một màn hình lcd cùng đồng hồ và vô số các nút điều khiển.
  Các nút bấm điều khiển trung tâm của siêu xe được thiết kế đặc trưng khi lấy cảm hứng từ những chiếc máy bay chiến đấu mang đậm chất thể thao.
Cung cấp sức mạnh cho Gallardo LP560-4 Spyder vẫn là khối động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên với công suất tối đa 552 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số E-Gear 6 cấp với chế độ Corsa cho khả năng chuyển số nhanh hơn tới 40%.
  Cùng với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Gallardo LP560-4 Spyder có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa 324 km/h - những con số rất ấn tượng với một chiếc siêu xe mui bạt và không chênh nhiều so với phiên bản coupe. Hiện mức giá của siêu xe này khi về đến Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ.

Nguồn:Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn