Siêu bất ngờ trước công dụng không phải ai cũng biết của bia

Đời sốngThứ Ba, 07/04/2015 11:51:00 +07:00

Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt nó trong một lọ thủy tinh. Sau đó, bạn bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ vào được mà không ra được.

(VTC News) - Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt nó trong một lọ thủy tinh. Sau đó, bạn bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ vào được mà không ra được.

Không chỉ là một loại đồ uống mà bia còn
có nhiều công dụng hữu ích khiến bạn bất ngờ.
Làm bẫy gián

Ngâm một miếng bánh mì với bia và đặt nó trong một lọ thủy tinh. Sau đó, bạn bôi mỡ lên miệng lọ, gián sẽ vào được mà không ra được.

Diệt chuột

Nghe có vẻ lạ nhưng cách này khá hữu hiệu. Đổ vào các vật chứa bằng loại bia rẻ tiền. Chuột bị hấp dẫn bởi mùi bia sẽ trèo tới, ngã vào trong và không thể trèo ra.

Bẫy ruồi giấm

Rót một ít bia vào bao nhựa, chừa lại một lỗ nhỏ để ruồi có thể chui vào. Và chúng sẽ không chui ra được nữa.

Đuổi ong 

Đuổi ong và ong vò vẻ ra khỏi khu vườn của bạn bằng cách đặt những cốc bia xung quanh chu vi khu vườn.

Loại bỏ gỉ sắt

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tháo lắp một con ốc đã bị gỉ, bạn có thể sử dụng bia để xử lý việc này một cách nhanh gọn. Bởi trong bia có chứa cacbonat sẽ giúp loại bỏ những lớp gỉ sắt tức thì. 

Chỉ cần đổ một chút bia vào phần bị gỉ, đợi khoảng 15 giây hoặc hơn một chút và vậy là những vật dụng bị gỉ tưởng chừng vô ích đã có thể được tái sử dụng.

Đánh bóng đồ nội thất bằng gỗ

Bia là một chất đánh bóng đồ gỗ tốt đến ngạc nhiên. Hãy đổ một chút bia lên một tấm khăn lau mềm, sau đó dùng khăn lau đồ gỗ và cuối cùng lau lại với một miếng vải khô. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên với vẻ ngoài sáng bóng của đồ gỗ sau khi được lau bằng bia.

Đánh bóng đồ bằng vàng

Thấm ướt một miếng vải với chút bia và chà xát lên đồ bằng vàng (không được lẫn đá) để giúp đồ vật sáng bóng trở lại. Sau đó, dùng một miếng vải mềm khác để lau khô.

Loại bỏ vết ố trên thảm

Trên những tấm thảm gia đình thường có nhiều vết ố bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với đất và nhiều tác nhân gân bẩn khác. 

Bạn có thể sử dụng bia để làm sạch những tấm thảm này bằng cách đổ một chút bia vào những phần bị ố, bẩn, thời gian ngâm tùy vào mức độ nghiêm trọng của bết bẩn đó và sau đó dùng một miếng vải sạch để loại bỏ những phần bị ố bẩn. 

Tuy nhiên sau đó bạn sẽ cần giặt lại những tấm thảm với xà phòng và nước để loại bỏ bia khỏi thảm, nếu không chính bia cũng có thể khiến thảm của bạn bị ố, mốc.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn