Siêu bão Tembin: Bị lũ cuốn trôi gần 1.000 km ra biển, cô gái trẻ sống sót thần kỳ

Thế giớiThứ Ba, 26/12/2017 07:31:00 +07:00

4 ngày sau khi bị lũ cuốn trôi khỏi nhà mình ở miền Nam Philippines, cô gái trẻ 25 tuổi may mắn được một tàu hàng giải cứu trên biển.

Theo The Australian, Diana Salim được một tàu chở hàng phát hiện khi đang trôi nổi ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Antique, cách thị trấn Sibuco, nơi cô sinh sống và cũng là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của bão Tembin 900 km.

Theo lời kể của các thuyền viên, khi họ phát hiện ra Salim vào đúng ngày Giáng sinh (25/12), cô gái trẻ đang bám vào mảnh vỡ tách ra từ ngôi nhà của mình sau khi bị lũ cuốn trôi hôm 22/12. 

Mặc dù vừa sống sót thần kỳ trong trận lũ dữ, Salim vẫn không khỏi lo lắng cho số phận của bà, bố mẹ và anh chị em ruột, những người mặc kẹt trong nhà khi cơn lũ ập tới. 

Video: Dân khóc than tìm người thân trong đống đổ nát trong siêu bão Tembin

"Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán thì lũ ập tới, quét sạch ngôi nhà và tất cả mọi thừ bên trong", Salim khóc nghẹn khi trả lời phỏng vấn. "Tôi không có gì để ăn và chỉ uống nước mưa khi đang trôi dạt trên biển".

Thị trưởng Sibuco, ông Norbideiri Edding cho biết, vẫn chưa rõ tung tích gia đình của Salim nhưng việc cô sống sót một cách thần kỳ như vậy làm thắp lên hy vọng về những trường hợp mất tích có thể chống chọi với bão lũ sau nhiều ngày mất tích.

Siêu bão Tembin đổ bộ vào miền Nam đảo Mindanao, hòn đảo lớn thứ 2 của Philippines, gây lũ quét và sạt lở đất, khiến ít nhất 230 người thiệt mạng và gần 200 người mất tích.

Song Hy
Bình luận