Siêu bão Talim đổ bộ Nhật Bản, hàng chục nghìn người sơ tán trong mưa

Thế giớiThứ Hai, 18/09/2017 15:17:00 +07:00

Bão Talim với sức mạnh khủng khiếp đang quét qua phía nam Nhật Bản với những cơn mưa xối xả kèm theo lũ lụt và nguy cơ gây sạt lở đất.

Theo Sky News, cơn bão Talim với sức mạnh khủng khiếp đang quét qua phía nam Nhật Bản với gió mạnh và những cơn mưa xối xả, khiến hàng trăm chuyến bay và dịch vụ giao thông công cộng bị đình trệ.

sieu-bao-talim-nhat-ban-1

Bão Talim gây mưa lớn kéo dài tại nhiều khu vực phía nam Nhật Bản. (Ảnh: Sky News) 

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Talim đổ bộ khu vực cực nam nước này với sức gió lên đến khoảng 168 km/h. Ít nhất 644 chuyến bay nội địa đã bị hủy vì gió mạnh và các dịch vụ đường sắt trong khu vực cũng bị trì hoãn vì mất điện và mưa lớn.

Cảnh báo mưa bão, nước biển dâng, sạt lở đất và lũ lụt đã được đưa ra với khu vực phía nam Nhật Bản. Đài NHK đưa tin nhiều khu vực phía tây đang ở trong tình trạng lũ lụt.

sieu-bao-talim-nhat-ban-5 5

Các phương tiện giao thông ngập trong nước khi sông Ono, Oita tràn bờ. (Ảnh: Kyodo)

Cơ quan khí tượng cho biết bão Talim được dự đoán sẽ tiến lên hướng bắc, mang theo nhiều mưa trên một khu vực rộng lớn bao gồm cả thủ đô Tokyo. Trước đó, bão tấn công khu vực đảo Okinawa phía nam làm mưa lớn diễn ra liên tục 24 giờ với lượng mưa chưa từng thấy trong suốt 50 năm tại thành phố Miyako.

Tại Kyushu, bão đổ bộ đã mang theo lượng mưa 120 mm tới Saiki, Oita. Lệnh sơ tán đã được đưa ra đối với gần 60.000 hộ dân ở Oita và Miyazaki.

sieu-bao-talim-nhat-ban-4 4

Người dân chống chọi với gió mạnh do bão Talim tại đảo Enoshima. (Ảnh: AP)

Chưa có thiệt hại nào về người được ghi nhận trong cơn bão, nhưng đã có 2 người mất tích tại Oita và Kochi. Tính đến chiều 17/9, khoảng 1.400 hộ dân ở Kumamoto, Miyazaki và Kagoshima bị mất điện do bão.

Trong năm 2017 tại Nhật Bản, bão Noru diễn ra vào tháng 8 khiến 2 người chết và 51 người bị thương. Trong khi đó bão Lionrock diễn ra vào tháng 9/2016 đã khiến 22 người chết.

sieu-bao-talim-nhat-ban-3 3

Nhà dân ngập trong nước lũ do bão Talim gây ra ở khu vực từ Kyusyu đến Shikoku, thành phố Nobeoka. (Ảnh: AP)

sieu-bao-talim-nhat-ban-2

Người dân Tokyo cũng chịu ảnh hưởng của bão Talim. (Ảnh: Sky News)

sieu-bao-talim-nhat-ban-6 6

Người dân Oita sơ tán trong mưa do bão Talim. (Ảnh: Sky News)

Video: Bão Talim gây mưa lớn tại phía nam Nhật Bản

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn