Siêu bão số 7 Sarika tiến sát đất liền, Phó Thủ tướng họp khẩn trong đêm

Thời sựThứ Tư, 19/10/2016 00:55:00 +07:00

Tối 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh, TP Hải Phòng về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 7.

Chiều tối 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng chống bão số 7 tại Hải Phòng, Quảng Ninh.

Tại Hải Phòng, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại cảng Mắt Rồng, huyện Thủy Nguyên. Theo báo cáo của lãnh đạo TP. Hải Phòng, các tàu thuyền ở đây đã được neo đậu an toàn.

pho thu tuong trinh dinh dung

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra tuyến đê xung yếu tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

Phó Thủ tướng yêu cầu, trong thực hiện phòng chống bão, phải khắc phục cho được tâm lý chủ quan, từ đó dẫn đến chuẩn bị không chu đáo, bị bất ngờ khi tình huống xảy ra.

Hải Phòng và các địa phương ven biển cần nhanh chóng kiểm đếm, rà soát lại để bảo đảm tuyệt đối không có phương tiện nào hoạt động trên biển, tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, trên các công trình cao tầng hoặc trong các lều bạt, nhà tạm.

Cùng với đó, cần kiểm tra lại công tác neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa; nhanh chóng triển khai các giải pháp gia cố, bảo vệ đê điều, hồ, đập, các công trình xung yếu, không để xảy ra tai nạn, sập, đổ đáng tiếc do mưa bão.

pho thu tuong trinh dinh dung-2

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng căn dặn ngư dân không ra khơi khi thời tiết bất thường để phòng tránh rủi ro. Ảnh: VGP/Nhật Bắc 

“Thời gian không còn nhiều, đề nghị các đồng chí phải hết sức chủ động, khẩn trương; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để huy động khi cần thiết, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ; phải bảo đảm an toàn tối đa cho người và tài sản của nhân dân”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Chiều tối 18/10, sau khi đi kiểm tra tuyến đê Hà Nam và khu neo đậu tàu thuyền tại thị xã Quảng Yên-Quảng Ninh, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có cuộc họp khẩn với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 7.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý tỉnh Quảng Ninh không được chủ quan, theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa bão để triển khai biện pháp ứng phó hiệu quả.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh yêu cầu Quảng Ninh và các địa phương ven biển cần nhanh chóng kiểm đếm, rà soát lại để bảo đảm tuyệt đối không có phương tiện nào hoạt động trên biển, tại các lồng bè nuôi trồng thủy sản, trên các công trình cao tầng hoặc trong các lều bạt, nhà tạm.

Đối với tàu thuyền đã đưa vào khu neo đậu, cần liên tục kiểm tra để bảo đảm an toàn tuyệt đối.

pho thu tuong trinh dinh dung-3

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với các đơn vị về công tác phòng, chống bão. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Quảng Ninh cũng phải có các giải pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch, các công trình hạ tầng, điểm đến du lịch.

Video: Bão số 7 diễn biến phức tạp, các địa phương "căng mình" chống bão

Quảng Ninh có nhiều cơ sở sản xuất công nghiệp, đặc biệt là khai thác mỏ. Vì vậy, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Quảng Ninh, Tập đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam khẩn trương rà soát, có các giải pháp chủ động gia cố, bảo vệ máy móc, cơ sở sản xuất công nghiệp, hầm mỏ.

Đặc biệt, ngành than cần rà soát thật kỹ lưỡng các khu vực dự trữ, khu vực khai thác than cũng như khu bãi chứa xỉ là những khu vực rất dễ xảy ra sự cố trong mưa bão. Ngoài ra, tuyệt đối không để công nhân, người lao động trên công trường khi bão đổ bộ để tránh tai nạn đáng tiếc.

Khi bão đổ bộ, Phó Thủ tướng đề nghị Quảng Ninh phát huy thật tốt 4 tại chỗ để chủ động ứng phó, giảm thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn