Siêu bão mạnh nhất lịch sử Patricia đe dọa Mexico

Thế giớiThứ Bảy, 24/10/2015 08:07:00 +07:00

Siêu bão Patricia cấp 5 với sức gió lên đến 320 km/h sẽ đổ bộ vào Mexico hôm nay, có thể tạo ra những con sóng cao đến 12m và 'đe dọa tính mạng' người dân.

(VTC News) - Siêu bão Patricia cấp 5 với sức gió lên đến 320 km/h sẽ đổ bộ vào Mexico hôm nay, có thể tạo ra những con sóng cao đến 12m và 'đe dọa tính mạng' người dân.

Khu vực dân cư bờ biển phía Tây của Mexico đang được di tản trước sự đe dọa của siêu bão lớn nhất lịch sử Patricia. Quốc gia Trung Mỹ này đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước sự đe dọa của cơn bão cấp 5 nguy hiểm này.
Ngư dân Mexico buộc thuyền trước khi bão đổ bộ
Ngư dân Mexico buộc thuyền trước khi bão đổ bộ 
Theo trung tâm dự báo bão Quốc gia Mỹ, Patricia là cơn bão cấp 5, mạnh kỷ lục trên vùng biển Đông Bắc Thái Bình Dương. Các cư dân Mexico đang tìm cách di tản sau khi chuyên gia cảnh báo có thể cơn bão sẽ gây ra sóng cao đến 12m, đe dọa tính mạng người dân.

Tổ chức Khí tượng thế giới của Liên Hiệp Quốc - WMO cho biết Patricia được so sánh với siêu bão Haiyan, làm chết 6.300 người ở Philippines năm 2013.

Thông tin mới nhất cho biết, trước khi đổ bộ vào đất liền, siêu bão này đã tăng sức gió lên 360 km/h, người phát ngôn của WMO nói trong cuộc họp của Liên Hợp Quốc tại Geneva.

Chính phủ Mỹ ban hành lời kêu gọi công dân của mình tránh xa các bãi biển và vùng biển động. Ở Mexico, người dân đang tìm cách gia cố nhà cửa trước khi bão ập đến. Các bang Colima, Jalisco và Michoacan được cảnh báo sẽ xảy ra mưa lớn và cơ quan cứu trợ của Mexico đã chuẩn bị nơi trú ẩn cho người dân.

Tùng Đinh
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn