Siêu bão đổ bộ, nửa triệu người Ấn Độ sơ tán

Thế giớiThứ Hai, 14/10/2013 01:06:00 +07:00

(VTC News) - Ấn Độ vừa thực hiện một trong những cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử khi cơn bão Phailin tiến vào miền Đông nước này.

(VTC News) - Ấn Độ vừa thực hiện một trong những cuộc sơ tán lớn nhất trong lịch sử khi cơn bão Phailin tiến vào miền Đông nước này.

Theo The Guardian, cơn bão Phailin đã đổ bộ vào bờ biển Odisha và Andhra Pradesh của Ấn Độ hôm 12/10 vừa qua. 

Đây là một cơn bão mạnh với sức gió lên đến 220km/h, nhiều ngôi làng và thị trấn bị nhấn chìm, hàng nghìn ngôi nhà bị phá hủy sau khi cơn bão quét qua.

Rất may mắn cho người dân Ấn Độ khi bão Phailin đã suy yếu đi khi vào tới đất liền. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho hay, có tổng cộng 14 người dân đã thiệt mạng, chủ yếu do bị thân cây đổ đè lên người hoặc do sập nhà.
bão Phailin Ấn Độ
Hàng trăm ngàn người phải sơ tán để tránh bão 
Thiệt hại về người đã được giảm thiểu đáng kể do công cuộc di tản được diễn ra sớm. Từ trước khi bão Phailin đổ bộ, Ấn Độ đã sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm, hầu hết đang trú trong các đền thờ.

Ông Shashidhar Reddy – phó chủ tịch cơ quan quản lý thảm họa quốc gia cho biết: “Đây là một trong những cuộc di tản lớn nhất tại Ấn Độ”. 
Theo ước tính của ông, hơn 440.000 người đã được sơ tán, một số nguồn tin khác lại khẳng định con số thực tế có thể lên đến 550.000.
Video: Siêu bão Phailin tàn phá Ấn Độ

“Thiệt hại về vật chất khá nặng nề” – ông Amitabh Thakur - cảnh sát trưởng quận Orisa cho hay. Hiện tại vẫn còn một số ngôi làng bị cô lập và mất liên lạc do đường sá bị hư hại. Quân đội Ấn Độ đã được huy động cho công tác cứu trợ, một số lượng lớn thực phẩm đang được gửi tới người dân những vùng bị cô lập.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn