Sidecar Ural, chiếc xe 'hoài niệm Liên Xô' ra phiên bản đặc biệt

XeThứ Tư, 18/11/2015 07:29:00 +07:00

Hãng mô tô Ural của Nga mới ra mắt một phiên bản sidecar đặc biệt chỉ có duy nhất 25 chiếc trên toàn cầu với mức giá khá cao 15.000 USD/chiếc.

(VTC News) - Hãng mô tô Ural của Nga mới ra mắt một phiên bản sidecar đặc biệt chỉ có duy nhất 25 chiếc trên toàn cầu với mức giá khá cao 15.000 USD/chiếc.

Ural là hãng xe mô tô lớn nhất trong số ít ỏi một vài hãng còn duy trì sản xuất xe mô tô 3 bánh và các phụ tùng đi kèm. Hiện nay Ural vẫn duy trì sản xuất theo đơn đặt hàng từ những người yêu thích xe mô tô 3 bánh trên toàn cầu.

Trong những năm 1980, từng có hàng vạn chiếc xe ba bánh sidecar (trước đây gọi là xe xít-đờ-ca) được nhập khẩu vào Việt Nam dưới dạng hàng viện trợ của Nhà nước Liên Xô (cũ). Số sidecar này được trang bị cho lực lượng công an trên khắp cả nước dùng làm phương tiện tuần tra.

Phiên bản đặc biệt Ural Dark Force chỉ có đúng 25 chiếc với mức giá 15.000 USD
Tại Hà Nội và TP.HCM, một vài câu lạc bộ những người yêu thích sidecar vẫn tụ họp để giới thiệu những chiếc sidecar sưu tầm, biểu diễn những màn điều khiển xe đẹp mắt. Những người yêu thích sidecar gọi chiếc mô tô này là xe hoài niệm Liên Xô.


Mới đây, hãng Ural giới thiệu một phiên bản đặc biệt nhằm kỷ niệm mốc dấu chiếc xe sidecar đầu tiên ra đời năm 1941, lúc Thế chiến II đang vào giai đoạn căng thẳng nhất và Hồng quân Liên Xô cần một loại phương tiện cơ động.

Chiếc xe mang tên Ural Dark Force sẽ có thiết kế gần giống như chiếc sidecar đời đầu 1941, được bao phủ bởi màu sơn đen bóng đầy bí ẩn toàn thân xe, bao gồm cả phù hiệu, hệ thống động cơ và cả ống xả bằng gốm.


Ural Dark Force được trang bị một động cơ 2 xi-lanh có dung tích 749cc, có công suất 41 mã lực với 4 số tiến và 1 số lùi (điều làm nên sự đặc biệt của xe mô tô 3 bánh) và cần khởi động vẫn xuất hiện bên hông.

Vành xe có đường kính 45cm, với nan hoa lằm bằng hợp kim nhôm thép cùng với tay đòn có hệ thống giảm xóc thủy lực giúp nó có thể di chuyển trên đường tuyết.

Đây là bộ giảm xóc tương tự như trên một chiếc xe mô tô Ducati phân khối lớn. Chiều cao của ghế ngồi là gần 80cm. Tổng trọng lượng của chiếc xe là 320kg, nhẹ hơn rất nhiều loại mô tô của Harley-Davidson.

Nếu đổ đầy bình, xe có thể chạy một quãng đường tối đa là khoảng 300km. Tốc độ tối đa của xe là khoảng 110km/giờ, tuy nhiên xe chạy ổn định ở tốc độ 80km/h.

Chiếc xe sẽ được bán ra vào tháng 1 năm tới, với giá khởi điểm 14.999 USD. Đặc biệt, Ural Dark Force là dòng sidecar được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn thế giới.

 
 
 

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn