Sĩ tử vội vã rời thủ đô, HN lại tắc đường nghiêm trọng

Thời sựThứ Bảy, 10/07/2010 02:39:00 +07:00

(VTC News)- Kết thúc môn thi cuối, do thời tiết vẫn rất nóng bức nên nhiều TS và phụ huynh đã chọn cách nhanh chóng rời Hà Nội trở về nhà...

(VTC News) - Sáng nay (10/7), các thí sinh (TS) đã hoàn thành môn thi cuối cùng của đợt thi thứ 2 kỳ thi ĐH-CĐ 2010. Do thời tiết vẫn rất nóng bức nên nhiều TS và phụ huynh đã chọn cách nhanh chóng rời Hà Nội trở về nhà khiến những trục đường chính dẫn ra các bến xe bị ùn tắc nghiêm trọng.

Từ 11h đến 12h trưa nay (10/7), trên các đường Nguyễn Văn Cừ dẫn ra bến xe Gia Lâm, Giải Phóng dẫn ra bến xe Giáp Bát và đường Phạm Hùng, Xuân Thủy dẫn ra bến xe Mỹ Đình... xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt tại nhiều điểm giao cắt dẫn vào bến xe.

Anh Nguyễn Văn Hùng, quê Hải Dương đưa con đi thi tại Hội Đồng thi Đại Học Sư phạm Hà Nội, mồ hôi nhễ nhại, tay xách nách mang, cùng cô con gái đứng đợi xe trước cửa bến xe Gia Lâm, cho biết: “Thi xong tôi đưa cháu nó về luôn. Hà Nội nắng nóng quá mà giá cả lại đắt đỏ. Về sớm được giờ nào hay giờ đó, nhưng đứng đợi xe một lúc rồi mà xe nào cũng đông quá. Tình hình này chắc phải đến chiều mới về được đến nhà”.

Tại bến xe Mỹ Đình, cảnh người xe nhốn nháo đón, trả khách quây chật kín quảng trường trước bến xe. Trong nhà xe, hành khách ngồi la liệt xuống cả nền nhà. Tại quầy bán vé, mọi người đổ xô nhau đến chen chân xếp hàng mua vé.

Trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, cho biết: “Đợt thi này dự kiến số lượng TS dự thi đông hơn nên chúng tôi đã tăng cường 1/3 số lượng xe so với ngày thường để đáp ứng nhu cầu đi lại của phụ huynh và sĩ tử. Khối lượng vận tải hành khách cũng tăng đột biến từ khoảng 8.000 lượt ngày lên đến 25.000 - 30.000 lượt. Ban quản lý bến xe cũng đã khuyến cáo người dân không nên cùng một lúc đổ về các bến để tránh tình trạng ùn tắc cục bộ”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Gia Lâm, cũng cho biết: "Nhiều khả năng, lượng người sẽ tiếp tục đổ về bến xe từ giữa trưa đến khoảng 21 giờ. Theo quan sát của chúng tôi, hành khách đến bến đang ngày một đông thêm, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ trật tự và an toàn cho người dân trong bến. Bên ngoài không thể tránh khỏi tình trạng ùn tắc nhưng lực lượng bảo vệ, thanh tra và CSGT đã được điều động đến cùng phối hợp. Rút kinh nghiệm của đợt 1, bến xe đã đẩy mạnh tăng cường xe và có sự phối hợp với các doanh nghiệp vận tải để đảm bảo đủ chỗ cho các sĩ tử về nhà kịp trong ngày hôm nay".

Dưới đây là hình ảnh sĩ tử cùng người thân rời Hà Nội được phóng viên VTC News ghi lại tại bến xe khách Mỹ Đình

Tuyến đường Phạm Hùng trước bến xe Mỹ Đình ùn tắc nghiêm trọng.
Lượng người đổ về bến xe ngày một đông.
Trong bến, người đứng, ngồi chờ mua vé chật cứng.
Mệt mỏi vì chờ đợi
Chen chân tìm lối đi
Có người tranh thủ thời gian đợi xe đã "làm một giấc" ngay giữa phòng chờ
Xe ra vào bến cũng gặp không ít kho khăn

TP.HCM: Bến xe quá tải, sĩ tử vất vả rời đất Sài thành

Phòng vé bến xe Miền Đông đã trở nên quá tải vì lượng TS rời khỏi TP.HCM rất đông 
14h30 ngày 10/7 tại khuôn viên khu vực phòng vé và một số điểm đón xe bên ngoài bến xe Miền Đông (TP.HCM), đã có rất đông TS và người nhà đứng đợi xe.

Theo chị Thu Trang, nhân viên hướng dẫn hành của bến xe này, lượng TS đổ về bến xe năm nay không tăng quá cao so với năm ngoái, khoảng 15 – 20% so với ngày thường. Nhưng từ khoàng 12 – 14h trưa nay, đã có gần 2.000 hành khách rời TP.HCM qua bến xe Miền Đông.
 
TS Nguyễn Thị Ngọc Thu (quê ở Gia Lai), thi vào ĐH Y Dược TP.HCM – khối B, cho biết, ngay sau khi kết thúc môn thi Hóa cuối cùng, em đến bến xe này lúc 11h để mua vé về quê. Nhưng đã chờ hơn 2 tiếng đồng hồ, Thu vẫn chưa thể mua được vé do lượng người đi khá đông.

Phó GĐ Bến xe Miền Đông Nguyễn Thị Thanh Dung khẳng định, hiện bến đã chuẩn bị đầy đủ, phục vụ khoảng gần 5.000 TS về quê trong dịp này. “Chắc chắn sẽ đủ xe, không thể thiếu được vì chúng tôi vẫn còn một số xe dự trữ phòng khi đột xuất sẽ bổ sung khi cần thiết, lại còn xe của các DN nữa. Tình trạng quá tải chỉ xảy ra ở một số ít tuyến nhất định nên sẽ được bổ sung ngay. Các em TS và người thân nên vào đúng bến để được phục vụ tốt hơn, an toàn hơn là đón xe “dù” ở bên ngoài…”, bà Nguyễn Thị Thanh Dung nhấn mạnh.

Việt Dũng

Dương Lãng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn