Sĩ tử hào hứng với đề thi về sự kiện biển Đông

Giáo dụcThứ Hai, 02/06/2014 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Sĩ tử cả nước đều ấn tượng với phần đọc hiếu về sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển đặc quyền của Việt Nam.

(VTC News) –  Sĩ tử cả nước đều tỏ ra thích thú khi được biểu thị lòng yêu nước qua đề thi môn Ngữ văn phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng biển thuộc thềm lục địa của Việt Nam. 

Theo ghi nhận của PV VTC News, buổi thi sáng 2/6 kết thúc, các thí sinh ở khu vực TP.HCM đều rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ vì làm được bài. Thí sinh đều đánh giá đề văn năm nay vừa tầm, đều nằm trong chương trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp của nhà trường. 
Các sĩ tử phấn khởi sau buổi thi đầu tiên sáng nay tại TP.HCM 
Đặc biệt, các sĩ tử đều ấn tượng phần đọc hiểu đề văn cho một đoạn viết về tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, có những hành động hung hăng cản phá lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
“Em tự tin mình làm được bài thi môn văn. Trong đó, em ấn tượng nhất với câu hỏi về Biển Đông. Nếu theo dõi báo chí nhiều thì các bạn sẽ làm được môn này rất tốt”, bạn Hà Đoan, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ.
Ở câu hỏi thứ 2 (câu hỏi 7,0 điểm), phần nghị luận văn học và nghị luận xã hội, nhiều thí sinh cho biết đều "trật tủ" nhưng vẫn làm xong.
Các thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn sáng nay vừa tầm và rất ấn tượng với câu hỏi về sự kiện biển Đông 
“Em hơi bất ngờ ở câu hỏi thứ 2, đề thi ra tác phẩm Hồn Trương Ba da hàng thịt và yêu cầu thí sinh phân tích khát vọng của nhân vật Hồn Trương Ba và suy nghĩ của thí sinh về “con người cần được sống là chính mình”. Dù hơi bất ngờ nhưng vì được ôn khá kỹ nên em cũng làm tốt”, bạn Nguyễn Thị Hồng Thu (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân Thủ Đức) tự tin.
Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận buổi thi đầu tiên của sĩ tử tại các điểm thi trường THPT trên địa bàn TP.HCM:
Phụ huynh thí sinh sốt ruột ngồi đợi con bên ngoài trường  THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM
Một phụ huynh tỏ ra lo lắng sau khi đưa con đến trường thi 
Sĩ tử tự tin sẽ đạt điểm 6-7 trong buổi thi môn Ngữ văn đầu tiên sáng nay 
Khoe mẹ đề thi môn văn năm nay vừa tầm, sát thực tế và đặc biệt là ấn tượng với câu hỏi về Trung Quốc xâm phạm biển Đông nước ta 
Thí sinh khá thoái mái sau buổi thi đầu tiên tại trường THPT Nguyễn Hữu Huân Thủ Đức 
Những nam sinh chuyên khối A cũng ấn tượng với đề thi về sự kiện biển Đông 
Thí sinh tại khu vực trường THPT Thủ Đức tự tin sẽ đạt điểm cao môn Ngữ văn  

Nhiều sĩ tử xúc động khi được biểu thị lòng yêu nước phản đối Trung Quốc trong bài thi môn văn đầu tiên 

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chuyên viên Tuyển sinh văn phòng 2 tại TP.HCM (Bộ GD-ĐT) cho biết, ngày thi đầu tiên 02/06/2014 môn Văn có 57.548 thí sinh tham dự thi hệ THPT; Hệ Giáo dục thường xuyên là 8.247 thí sinh; với 93 địa điểm thi; Tổng số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 9.712 cán bộ.
Về tình hình thi cử công tác an ninh được bảo đảm, trật tự ổn định; không có trường hợp vi phạm quy chế thi THPT.
Từ 8h đến 10h sáng 2/6, hơn 910.000 thí sinh cả nước làm bài thi môn Ngữ Văn của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Chiều nay, các thí sinh thi một trong hai môn tự chọn là Vật lý và Lịch sử. Với những thí sinh không chọn cả 2 môn này thì được nghỉ chiều nay.
Khác với các kỳ thi trước, thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức trong 5 buổi, thí sinh được chọn môn thi nên có hội đồng thi hơn 10 cán bộ “phục vụ” 1 thí sinh.
Tại TP.HCM, quy định khi thí sinh thi ca 1 xong thì thí sinh ca 2 mới được vào địa điểm thi. Nếu địa điểm thi có một cổng phải phân lối ra vào cho thí sinh. Với địa điểm thi có hai cổng, Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến cáo nên sắp xếp cho thí sinh vào một cổng và ra một cổng, tránh sự hỗn độn giữa các ca.

Sỹ Hưng - Nhật Quang - Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn