Showbiz Việt: Sao ca nhạc đổ xô nuôi "gà"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 14/06/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Một vài năm trở lại đây, nuôi 'gà' âm nhạc đã trở nên khá quen thuộc với nhiều ca sỹ Việt. Khi đã thành danh, họ muốn thử sức ở lĩnh vực mới…

(VTC News) – Một vài năm trở lại đây, nuôi 'gà' âm nhạc đã trở nên khá quen thuộc với nhiều ca sỹ Việt. Khi đã thành danh, họ muốn thử sức ở lĩnh vực mới: trở thành ông, bà bầu của các ca sỹ trẻ mới vào nghề.

Hà Hồ và nhóm  V.Music


Xuất hiện đầu tiên khá ấn tượng trong đĩa đơn “Hạnh phúc bất tận” của Hà Hồ cách đây hơn 1 năm, 4 chàng trai của V.Music nhanh chóng chinh phục được khán giả trẻ cả nước và tự tin cho ra mắt album đầu tay mang tên “Ký ức anh và em”.

Hà Hồ và nhóm V.Music 

Boyband mới này gồm: Sơn Ngọc Minh, Lê Thiên Bảo, Phạm Hồ Anh và Trần Ngọc Khanh. Không hẹn mà gặp, 4 chàng trai có tài ca hát dưới sự dìu dắt của bà bầu tài ba Hồ Ngọc Hà đã từng bước học hỏi, tiếp cận với nghề và tạo nên tiếng nói riêng cho âm nhạc của mình. V.Music được xem là một trong những ban nhạc thành công vào thời điểm hiện tại.

Thanh Thảo và ‘đàn gà’ ở Music Box

Đã từng sở hữu 60% cổ phần ở Music Box, trong tay Thanh Thảo là đông đảo các nghệ sĩ trẻ như: Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường, Justin Nguyễn, Dương Thái Long… Trong đó Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh và Nam Cường gần đây gây được khá nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu âm nhạc. Tuy nhiên, sau sự cố với Thúy Vinh, hiện tại, Thanh Thảo chỉ có duy nhất Ngô Kiến Huy sát cánh bên mình. Lý do Thanh Thảo nhận Kiến Huy vì theo cô, anh chàng này có năng lực và rất có đạo đức.
Thanh Thảo và những chú ‘gà con’ một thời ở Music Box 


‘Đả nữ’ Ngô Thanh Vân và ban nhạc 365

Sau rất nhiều thành công trên con đường nghệ thuật, tạo dựng được tên tuổi trong lòng người hâm mộ từ vai trò người mẫu, ca sỹ đến diễn viên điện ảnh, ‘đả nữ’ của “Bẫy rồng” Ngô Thanh Vân cũng thử sức ở vai trò mới: làm bà bầu cho ca sỹ sỹ trẻ. Nhóm nhạc 365 do cô dìu dắt với sự góp mặt của 5 chàng trai vừa đẹp vừa hát hay như Isaac, Jun, Tronie, Will và S.T đã mang đến cho làng nhạc Việt một phong cách mới lạ, đậm dấu ấn của các boyband Hàn Quốc.

Bà bầu Ngô Thanh Vân và nhóm nhạc phong cách Hàn Quốc 365 

Không chỉ thu hút giới trẻ bởi vẻ điển trai, phong cách rất Hàn mà trong ‘quả trứng’ âm nhạc đầu tiên ‘gà’ 365 đã tạo được nhiều ấn tượng nhờ kết hợp với đạo diễn tên tuổi Chris Lê, người đã từng quay clip cho chàng ca sỹ trẻ nổi tiếng người Mỹ Chris Brown. Đây quả là một cái tên đáng mong đợi trong tương lai gần sẽ đem đến nhiều đột phá mới cho thị trường âm nhạc Việt, vì họ đang được dìu dắt bởi đôi bàn tay của một bà bầu đa tài và có thực lực thật sự.

Hương Hồ ‘dốc lòng’ với 3 chàng kỹ sư dầu khí Artista


Để không tỏ ra kém cạnh với các nghệ sĩ thành danh khác, Hồ Quỳnh Hương cũng đã tìm riêng cho mình một nhóm nhạc để dìu dắt, nâng đỡ. Ba chàng công chức nhà nước của ngành dầu khí gồm: Tống Hoàng Hải, Hoàng Hải Đăng và Nguyễn Đức Quang đã kết hợp lại thành nhóm nhạc Artista.

Hồ Quỳnh Hương và ‘nhóm Artista 

Ba chàng kỹ sư dầu khí của Artista lựa chọn cho mình một con đường đi riêng với những bản hòa âm cầu kì bằng nhạc cụ thực sự. Họ trung thành với dòng semi-classic và acoustic để hướng tới số đông người nghe. Quyết định này được bà bầu Hồ Quỳnh Hương nhất trí và bước đầu đem đến cho họ thành công. Với album đầu tay “Cám ơn nhé, tình yêu” những người đàn ông hát tình ca của Hương Hồ đã mang đến cho công chúng Việt một chút hơi thở âm nhạc mới.

Mr. Đàm cùng Dương Triệu Vũ và Nhật Thu

Khi ‘vương hiệu’ ông hoàng của làng nhạc Việt suốt bao năm không có người soán ngôi, Đàm Vĩnh Hưng quyết định mở công ty quản lý và đào tạo ca sỹ. Sau khi đã thành lập 1 công ty giải trí khá thành công tại TP. HCM, Mr Đàm tiếp tục tấn công thị trường âm nhạc miền Bắc và công ty Siêu sao ra đời có trụ sở đóng tại Hà Nội, với mục tiêu nhằm khuấy động và phát triển mạnh mẽ hơn nữa nền âm nhạc vốn thâm trầm ở khu vực phía Bắc.

 Mr. Đàm đã chăm Dương Triệu Vũ nhanh chóng khôn lớn và trưởng thành 

Dương Triệu Vũ, em trai ruột của danh hài Hoài Linh và cũng là người em nuôi thân thiết của Mr. Đàm từ lâu được anh nâng đỡ. Nếu không có Đàm Vĩnh Hưng chắc chắn sẽ không có Dương Triệu Vũ của ngày hôm nay. Mới đây, Dương Triệu Vũ tuyên bố đã thoát khỏi 60% cái bóng của Mr. Đàm sau khi album với nhiều đột phá mang tên “Siêu nhân” ra đời nhận được sự phản ứng tốt từ phía khán giả.

Sau khi cái tên Dương Triệu Vũ đã có thể sống được trong làng nhạc Việt, Đàm Vĩnh Hưng ‘nhận nuôi’ thêm một cô ‘gà’ mới là ca sỹ ở Sao Mai điểm hẹn 2008 Nhật Thu. Cô ca sỹ trẻ gốc Bắc này đã trở thành ca sĩ độc quyền đầu tiên của công ty Siêu sao. Dưới sự quản lý và đào tạo của ông bầu Mr. Đàm, đây sẽ là một cơ hội lớn hiếm có để Nhật Thu nhanh chóng thể hiện được mình trên thị trường âm nhạc Việt.

Mr. Đàm và cô ‘gà’ mới: Sao Mai Nhật Thu 

Dù thành công hay chưa thành công nhưng việc dìu dắt những tài năng trẻ là một vai trò mới rất đáng trân trọng và khích lệ đối với những nghệ sỹ Việt. Bằng cách đó, các nghệ sỹ đã thành danh có thể cống hiến tài năng và tâm sức của họ để định hướng nghệ thuật, dìu dắt từng bước đi đầu tiên cho các ban nhạc, nhóm nhạc trẻ, những ca sỹ mới vào nghề, tránh lặp lại những ‘thảm họa’ Vpop. Đó cũng là một cách làm tích cực góp phần tạo nên những hơi thở nghệ thuật mới lạ, trực tiếp hoặc gián tiếp giúp nền âm nhạc Việt đang trong cơn khát ngôi sao trở nên sôi động, hứa hẹn sự khởi sắc với những tài năng mới…

Hoàng Nghĩa

Bình luận
vtcnews.vn