Shophouse: Kênh đầu tư tiếp tục dẫn đầu cuộc đua thị trường Quý II/2019

Bất động sảnThứ Năm, 30/05/2019 15:20:00 +07:00

Shophouse là lựa chọn thông minh của các nhà đầu tư với lợi ích “2 trong 1”, vừa để kinh doanh, vừa để ở.

Shophouse là mô hình nhà ở kết hợp với kinh doanh và đầu tư. Khi sở hữu sản phẩm này, chủ nhân có thể đảm bảo việc kinh doanh sinh lời ổn định bằng việc cho thuê hoặc tự kinh doanh tại tầng 1 và sinh hoạt một cách biệt lập từ tầng 2 trở lên.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới như Singapore, Malaysia, các căn shophouse từ lâu đã làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản. Xuất hiện tại Việt Nam, mô hình này luôn thu hút khách hàng bởi tỷ suất sinh lời lớn.

Sở hữu vị trí đắc địa, dễ dàng kinh doanh

image001

Shophouse thường nằm ở vị trí trung tâm thuận lợi cho việc di chuyển 

Nhắc đến bất động sản, vị trí có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở những khu vực trung tâm của các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng chính là lợi thế mà shophouse khắc phục được so với nhà phố truyền thống.

Bởi lẽ loại hình bất động sản này được hưởng lợi từ kết cấu hạ tầng và giao thông quy hoạch tổng thể, hiện đại, không gian linh hoạt. Hơn nữa các dự án thường nằm ở khu vực trung tâm nên tiềm năng tăng giá tương đối cao. Có thể ở cùng một khu vực nhưng giá nhà ở thương mại cao gấp 3 lần so với giá nhà thông thường.

Cùng với sự phát triển của các đô thị, loại hình bất động sản này được xây dựng trong quần thể các khu đô thị khép kín, lượng người sinh sống và qua lại đông, chất lượng sống cao, dân trí văn minh, an ninh an toàn. Đây là những lợi thế mà hiếm loại hình nhà truyền thống nào có được.

Các căn shophouse tận dụng được tối đa nguồn khách hàng sẵn có tại những khu vực đông dân cư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển mạnh. Nhờ ưu thế và tiềm năng vượt trội của loại hình, đó là lý do hấp dẫn khách hàng là nhà đầu tư cá nhân và cả tổ chức (các doanh nghiệp đa ngành nghề).

Tính thanh khoản cao: Nguồn thu bền vững

image002

Shophouse có khả năng đầu tư cao hơn so với các loại hình bất động sản khác 

So với các loại hình bất động sản khác trên thị trường như đất nền, chung cư, biệt thự… loại hình shophouse có nguồn cung hạn chế hơn cả. Điển hình tại Hà Nội có thể kể đến một số sản phẩm: Shophouse 24h Vạn Phúc, Shophouse Roman Plaza, Shophouse Geleximco Lê Trọng Tấn…

Việc đầu tư shophouse để sinh lời là điều không thể phủ nhận bởi khả năng kinh doanh ở đây cao hơn so với các kênh đầu tư khác, vì thế thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Sự gia tăng của khách hàng kéo theo sự tăng trưởng của doanh thu là tất yếu, từ đó giá trị của shophouse tăng lên đáng kể.

Trung bình kể từ khi mở bán cho đến khi đưa vào kinh doanh, chỉ trong 1-2 năm, giá trị của shophouse đã tăng từ 15% - 30%, cá biệt có những căn tăng đến 50%.

Ngoài ra, theo thống kê của Hiệp Hội BĐS Việt Nam vào năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu cho thuê từ 8% - 12% mỗi năm. Biên độ sinh lợi cao, thiết kế thông minh, quỹ đất ngày càng khan hiếm cùng tính thanh khoản tốt khiến các nhà đầu tư ráo riết săn tìm dự án và không ngần ngại rót tiền.

Khả năng rủi ro thấp

Dòng tiền nhàn rỗi trong cư dân lâu nay thường để gửi tiết kiệm hoặc mua vàng tích trữ, đây là cách tiết kiệm tiền an toàn nhưng lợi nhuận thu được không cao. Một vài năm trở lại đây, các hình thức đầu tư khác như Bitcoin, chứng khoán cũng dần trở nên phổ biến hơn.

Tuy nhiên các hình thức này đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức nhất định về tài chính, độ nhạy cảm về con số để tránh rủi ro. Vì vậy kênh đầu tư bất động sản, điển hình là dự án nhà phố thương mại đang được đánh giá như một kênh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để đảm bảo mức độ sinh lời cao, nguồn vốn an toàn.

Theo phân tích của các chuyên gia, việc đầu tư vào shophouse có thể mang lại lợi nhuận “một vốn bốn lời”: môi trường sống tiện ích, khai thác kinh doanh sinh lời, dễ dàng cho thuê và tính thanh khoản cao. Đó là lý do khiến nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang loại hình bất động sản này.

image003 3

Shophouse Geleximco Lê Trọng Tấn – điểm vàng đầu tư khu Tây Hà Nội 

Shophouse Geleximco Lê Trọng Tấn

Được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín Geleximco – top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, và top 3 đơn vị phân phối xuất sắc nhất Việt Nam: Hải Phát Land, Shophouse Geleximco chính là “Điểm vàng đầu tư – An sinh phát lộc – Kinh doanh phát tài” khu Tây Hà Nội.

Dự án nằm hai bên dọc đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) – tuyến đường huyết mạch, đấu nối Quang Trung, Tố Hữu, Đại lộ Thăng Long, các khu đô thị mới, tạo thành vành đai phát triển phía Tây Thủ đô. Hơn thế, dự án là một phần của quần thể KĐT Geleximco được đầu tư bài bản với cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội đồng bộ hiện đại.

Với hơn 100 căn shophouse được thiết kế hiện đại theo phong cách tân cổ điển gồm 5 tầng và 1 tum, diện tích đất 120 – 170 m2, diện tích sàn xây dựng từ 480 – 600m2, đảm bảo mỗi căn đều có 2 mặt thoáng ra phố và vườn. Mặt tiền rộng 6 – 8 m, đường rộng 42m, cộng thêm các đường gom rộng, rợp bóng cây xanh, thuận tiện cho việc dừng đỗ, lưu thông phương tiện, giao thương mua sắm của khách hàng. Cách quy hoạch khiến Shophouse Lê Trọng Tấn được giới chuyên gia đánh giá là chuẩn mực bài bản của mô hình nhà phố thương mại. Dự án đã hoàn thiện và đi vào sử dụng với sổ đỏ trao tay.

Mọi thông tin chi tiết về dự án liên hệ:

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Hải Phát

Tầng 2, CT4, The Pride, Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 097 829 4969

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn