Shark Tank Startup: Startup Trần Tâm Phương nhận được số tiền đầu tư 4 tỷ đồng

Kinh tếThứ Hai, 20/11/2017 15:27:00 +07:00

Tập 2 chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Startup Trần Tâm Phương nhận được số tiền đầu tư 4 tỷ đồng cho sản phẩm dấm gạo và hồ tiêu, nhiều bất ngờ khác cũng diễn ra trong tập này.

Startup Trần Tâm Phương với dự án Dấm gạo Thủy Tâm đã mang đến những xúc cảm rưng rưng khi kể lại niềm say mê về sản phẩm dấm gạo của người mẹ tần tảo trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Startup. Startup Trần Tâm Phương đã đưa ra lời mời đầu tư 3 tỷ đồng cho 15% vốn để “công nghiệp hóa” mô hình sản xuất dấm gạo Thủy Tâm.

Với lộ trình sử dụng vốn rõ ràng và không giấu ý định “lợi dụng” “cá mập” để nâng cấp sản phẩm lên tầm cao mới, Tâm đã chính thức bước vào cuộc thương thuyết với 2 “cá mập” Nguyễn Xuân Phú và Trần Anh Vương – những doanh nghiệp đang nắm giữ lợi thế về hệ thống phân phối thực phẩm lớn và đầu tư chuyên nghiệp cho nông nghiệp công nghệ cao.

giam gao

 Hình ảnh trong tập 2 của chương trình.

Sự giằng co “trả giá” chỉ thực sự dừng lại khi các “nhà đàm phán” gặp nhau ở mức đầu tư 4 tỷ đồng cho 36% cổ phần.

Một cái kết đẹp cho cả đôi bên và cũng đủ làm hài lòng người xem khi startup này không hề tỏ ra “lép vế”, thậm chí còn nhanh chóng nắm bắt ý định của “cá mập” về khả năng “chịu chi”.

Có thể thấy đây là bước đi khá thông minh của chàng trai bởi theo quy định của Shark Tank, nếu các bên không thống nhất với nhau về thương vụ ngay tại chương trình thì sau đó cũng sẽ không được “bắt tay nhau”để thương lượng kiểu “đằng sau ống kính”.

Thương vụ số 2 Coffee Bike dù chỉ gọi 2 tỷ đồng cho 15% cổ phần, đồng thời nuôi mong ước có thể tìm kiếm được cố vấn phát triển thương hiệu ra thế giới nhưng Coffee Bike vẫn bị tất cả các nhà đầu tư trên ghế nóng từ chối “phũ phàng”!

Bất ngờ nhất chính là việc thương vụ số 3, dự án ứng dụng đỗ xe thông minh từ chối “cá mập” vì nghĩ mình đáng giá hơn thế rất nhiều.

Những cuộc đấu trí hấp dẫn ấy sẽ được tiếp tục trên sóng VTV3 vào 11h ngay trong thứ 7 tuần tới.

Video: Trung Quốc sản xuất được màn hình điện thoại mỏng như sợi tóc

PV
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn