Seungri môi giới mại dâm, Jang Ja Yeon tự sát và những bê bối tình dục chấn động xứ Hàn

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/03/2019 16:36:00 +07:00

Là một đất nước nổi tiếng với nền công nghiệp giải trí phát triển hàng đầu nhưng Hàn Quốc cũng có không ít bê bối tình dục chấn động.

Seungri môi giới gái mại dâm

Cuối tháng 1/2019, truyền thông Hàn Quốc - cụ thể là đài MBC đưa tin một phụ nữ bị quấy rối tình dục khi đến hộp đêm Burning Sun do nam ca sĩ góp cổ phần kinh doanh. Thậm chí, một người đàn ông khi cố gắng giúp người phụ nữ này chạy thoát đã bị nhân viên an ninh của hộp đêm đánh đập, kéo ra đường.

Ngày 26/2, Seungri tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích khi đài SBS công bố loạt tin nhắn được cho là cuộc trao đổi giữa Seungri với một ca sĩ khác, ông Yu - đại diện Yuri Holdings với nội dung Seungri đã yêu cầu nhân viên chuẩn bị gái mại dâm phục vụ cho xã hội đen Đài Loan.

Đến đầu tháng 3/2019, bê bối của Seungri bùng lên dữ dội khi liên tục xuất hiện những tình tiết mới. Từ Seungri và ông Yu, vụ án xuất hiện hàng loạt cái tên khác với nhiều tội danh như Jung Joon Young quay lén clip nóng, cựu trưởng nhóm F.T.Island phát tán clip nóng bất hợp pháp...

seungri trinh dien canh sat (3) 3

 

Vụ án ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi chính phủ Hàn Quốc yêu cầu điều tra rõ ràng và xử lý nghiêm. Seungri, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon đã tuyên bố giải nghệ, rút lui khỏi ngành giải trí đồng thời đến trình diện cảnh sát Seoul để đối mặt với phiên thẩm vấn.

Tối 15/3, MBN công bố danh sách 8 nhân vật trong nhóm chat tình dục gây chấn động Hàn Quốc, gồm Seungri, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon - cựu thành viên F.T. Island, ông Yoo In Suk - cựu CEO của Yurri Holdings, Kim - giám đốc điều hành cũ trong hộp đêm của Seungri, Kwwon Hyuk Jun - anh trai của Yuri nhóm SNSD, nhân viên cũ của YG Entertainment và cuối cùng là bạn của Jung Joon Young.

Ngày 16/3, Seungri tiếp tục bị nghi có hành vi trốn thuế, sang Việt Nam để "rửa tiền". Trong khi đó, vị cảnh sát trưởng "chống lưng" cho Seungri và nhóm chat tình dục đã bị cách chức, tạm giam để điều tra.

Thực tập sinh kiện CEO bạo hành tình dục

Cùng thời điểm với bê bối của Seungri, tức cuối tháng 1/2018, ồn ào thực tập sinh Produce 101 kiện CEO công ty quản lý của họ vì bạo hành tình dục. Cụ thể, các thực tập sinh này đến Nhật Bản biểu diễn trong 1 tháng, có tham gia một buổi tiệc tối và đã bị tấn công tình dục.Tuy nhiên, nữ CEO này phủ nhận cáo buộc và khẳng định sẽ làm rõ vụ việc, nhờ pháp luật điều tra.

Jang Ja Yeon tự sát

Giữa lúc bê bối của Seungri khiến Hàn Quốc như “ngồi trên đống lửa”, vụ án nữ diễn viên Vườn sao bang Jang Ja Yeon tự sát vì bị ép làm nô lệ tình dục hơn 100 lần cũng được “đào” lại.

Cụ thể, vào cuối tháng 3/2019, vụ án gây phẫn nộ cho khán giả Hàn Quốc cách đây 10 năm sẽ hết thời hạn kháng cáo. Không nỡ để Jang Ja Yeon chết oan ức, khán giả Hàn Quốc đã thu thập 200 nghìn chữ ký nhằm đệ đơn lên Nhà Xanh, yêu cầu cơ quan chức năng tái điều tra vụ án này trước khi nó bị chôn vùi vĩnh viễn.

Ngày 7/3/2009, Jang Ja Yeon tự sát tại nhà riêng sau một thời gian tủi nhục vì bị ép làm nô lệ tình dục cho các ông lớn. Trong di thư để lại với 230 trang ghi chép, nữ diễn viên Vườn sao băng tố cô bị xâm hại tình dục hơn 100 lần bởi hàng loạt nhân vật cấp cao ở Hàn Quốc, gồm quan chức, người đứng đầu cơ quan báo chí, nhà sản xuất phim...

sao nu vuon sao bang tu sat (2) 4

Jang Ja Yeon qua đời ở tuổi 29.

Năm 2018, Osen công khai 10 cái tên trong số 31 kẻ đã ép Jang Ja Yeon đến cái chết, gồm Shin Kyuk Ho - chủ tịch tập đoàn Lotte, Bang Sang Hoon - chủ tịch tờ Chosun Ilbo, Bang Myung Hoon - phó chủ tịch tờ Sports Chosun, Lee Jae Young - giám đốc quảng cáo tờ Chosun Ilbo, Go Dae Hwa - cựu đạo diễn truyền hình đài KBS, giám đốc công ty giải trí Olive, Jung Seho - nhà sản xuất, đạo diễn của đài KBS, MBC và SBS, Jeon Ki Sang - đạo diễn Vườn sao băng…

Tháng 8/2018, với hơn 200 nghìn chữ ký yêu cầu điều tra lại, cơ quán tố tụng Hàn Quốc đã mở lại vụ án. Tuy nhiên, sau khi công khai điều tra, vụ án đi vào bế tắc vì liên đới quá nhiều người, gây khó khăn trong quá trình thu thập chứng cứ.

Cuối năm 2018, cựu Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Kwon Jae Jin, CEO khách sạn Koreana Bang Yong Hoon, CEO một công ty sản xuất rượu có tiếng tên Park Moon Deok bị điều tra về cái chết của Jang Ja Yeon.

Park Shi Hoo cưỡng hiếp gái trẻ

Ngày 15/2/2013, một nữ thực tập sinh 22 tuổi đã lên tiếng tố nam diễn viên Park Shi Hoo cưỡng bức cô trong tình trạng say xỉn. Sau đó, cô gái này cũng đệ đơn lên tòa án để kiện nam diễn viên đình đám xứ Hàn.

Ngày 19/2, Park Shi Hoo lên tiếng phủ nhận việc mình cưỡng bức cô gái này và thừa nhận, cả hai có quan hệ thể xác nhưng đó là hai bên tình nguyện. Khi cảnh sát bắt tay vào điều tra, Park Shi Hoo nhấn mạnh anh sẽ tích cực hợp tác để làm rõ vụ án.

psh

 

Là một nam diễn viên nổi tiếng hàng đầu Kbiz thời điểm đó và góp mặt trong nhiều bộ pham như Prosecutor Princess, Iljimae, Family's Honor, Princess' Man, Alice in Cheongdamdong... scandal của Park Shi Hoo gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và uy tín của nam diễn viên, gây chấn động showbiz Hàn.

Dù được xử trắng án nhưng sau ồn ào này, Park Shi Hoo sang Mỹ một thời gian, mọi kế hoạch hoạt động cũng như các dự án phim ảnh, hợp đồng quảng cáo đều hủy bỏ. Tháng 7/2013, Park Shi Hoo viết tâm thư gửi lời cảm ơn đến khán giả đồng thời bày tỏ mong muốn vẫn sẽ được quan tâm khi trở lại showbiz.

Jisoo (Lovelyz) bị tố cưỡng bức đồng tính

Khác với những trường hợp trên, scandal cưỡng bức đồng tính của Jisoo nhóm Lovelyz lại là điều chưa từng có trong làng giải trí Hàn Quốc. Thời điểm vừa ra mắt khán giả, mạng xã hội xuất hiện hàng loạt những thông tin tố Jisoo từng có mối quan hệ đồng tính với vài cô gái khác.

Không chỉ vậy, một người tự nhận là nạn nhân đã tố Jisoo ép cô ta ngủ cùng, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội. Thời điểm đó, vụ việc này được xem là nghiêm trọng và cảnh sát phải mất một thời gian dài điều tra khiến danh tính của Jisoo nói riêng và Lovelyz nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cuối cùng, vì không có bằng chứng buộc tội nên Jisoo đã quay lại hoạt động nghệ thuật bình thường. Tuy nhiên, mỗi khi nhắc đến những scandal tình dục của showbiz Hàn, vụ việc Jisoo bị tố cưỡng bức đồng tính vẫn bị nhắc lại.

Jisoo

 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn