Seungri chính thức được hoãn nhập ngũ, CEO hộp đêm không bị bắt dù dương tính với ma túy?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/03/2019 15:44:00 +07:00

Loạt quyết định của tòa án và quân sự về vụ bê bối của Seungri cùng hộp đêm Burning Sun đã được công bố vào đêm qua.

Đêm qua (19/3), hàng loạt quyết định của các cơ quan chức năng về vụ án chấn động liên quan đến Seungrivà những người bạn cùng hộp đêm Burning Sun đã chính thức được đưa ra, khiến công chúng xôn xao.

Seungri chính thức được hoãn nhập ngũ

Ngày 20/3. loạt báo Hàn đưa tin, Cơ quan quản lý nhân lực quân sự đã xác nhận thông tin Seungri chính thức được hoãn nhập ngũ vào đêm qua. Nam ca sĩ đệ lên cơ quan quân sự đơn xin hoãn nhập ngũ vào ngày 18/3 nhưng phải bổ sung giấy tờ vào ngày 19/3.

Sau cùng, Seungri đã được chấp thuận hoãn nhập ngũ để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án nghiêm trọng. Vào ngày 25/6 tới, cơ quan này sẽ xem xét lại lịch nhập ngũ của Seungri.

seungri

 

Tòa án bác bỏ lệnh xin bắt giữ CEO của Burning Sun Lee Moon Ho

Ngày 19/3, Thẩm phán trưởng Shin Jong Yeol của Tòa án quận trung tâm Seoul đã thẩm vấn Lee Moon Ho để xác nhận lại tính hợp lệ của lệnh bắt giữ. Cuối cùng, lệnh bắt giữ CEO Lee Moon Ho của Burning Sun đã bị bác bỏ.

Thẩm phán trưởng Shin Jong Yeol khẳng định: "Có nhiều sự tranh cãi xoay quanh tội danh sử dụng ma tuý và tàng trữ ma tuý.

Khó có thể xác định được rằng, liệu bắt giữ nghi phạm là cần thiết và hợp lý hay không nếu dựa vào các yếu tố như bằng chứng, nơi ở của nghi phạm và khả năng nghi phạm cắt đứt liên lạc với cảnh sát, cũng như thái độ của nghi phạm trong quá trình điều tra, tiền sử phạm tội liên quan đến ma tuý của nghi phạm và môi quan hệ giữa cơ sở giải trí người lớn với cảnh sát".

Loạt quyết định về vụ bê bối: Seungri chính thức được hoãn nhập ngũ, CEO hộp đêm không bị bắt dù dương tính với ma túy? - Ảnh 2.

CEO của Burning Sun Lee Moon Ho.

Trước đó vào ngày 4-5/3, cảnh sát đã thẩm vấn Lee Moon Ho trước cáo buộc sử dụng chất gây nghiện trong hộp đêm nhưng y phủ nhận hoàn toàn cáo buộc. Tuy nhiên sau đó, Viện pháp y quốc gia đã kết luận Lee dương tính với chất gây nghiện.

Hiện, cảnh sát đã buộc tội 40 nhân viên của Burning Sun vì tội liên can đến chất gây nghiện, trong đó 14 nghi phạm bị buộc tội phân phối thuốc phiện tại hộp đêm này. Aena - nghi phạm người Trung Quốc đã trình diện cảnh sát để lấy lời khai vào hôm qua.

Nguồn: Helino
Bình luận
vtcnews.vn