Seungri bị nghi trốn thuế ở Hàn Quốc, sang Việt Nam 'rửa tiền'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 16/03/2019 16:32:00 +07:00

Ngoài tội môi giới gái mại dâm, cựu thành viên Big Bang đang bị nghi ngờ có hành vi gian lận tài chính.

Sáng 16/3, cư dân mạng Hàn Quốc lại tiếp tục xôn xao khi bản tin NewsA của Chanel A vừa đưa tin Seungri đang bị nghi gian lận tài chính, cụ thể là trốn thuế và "rửa tiền".

Năm 2016, Seungri đã cùng Yoo In Suk - CEO của Yuri Holdings thời điểm đó thành lập công ty BC Holdings, huy động số tiền 30 tỷ won (khoảng 614 tỷ đồng) để đầu tư vào nhiều công ty kinh doanh khác nhau, trong đó có công ty quản lý quỹ Hàn Quốc Peregrine Investments.

Tiếp đến, họ liên tục thu mua các công ty sản xuất trong nước, có cả các công ty kinh doanh bê tông trộn sẵn và đầu tư tiền vào các tập đoàn tại Việt Nam để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hiện tại, cục thuế quốc gia Hàn Quốc đang tập trug vào điều tra nguồn gốc số tiền 30 tỷ won của Seungri và bắt đầu rà soát nội bộ vì cho rằng, từ đâu một công ty mới như BC Holding với số vốn đầu tư chỉ 50 nghìn won (khoảng hơn 1 triệu đồng) lại có thể huy động số tiền hàng chục tỷ như vậy.

seungri trinh dien canh sat (3) 3

Seungri trong ngày trình diện cảnh sát để thẩm vấn.

Những ngày qua, Seungri và Jung Joon Young là 2 cái tên nghệ sĩ gây chú ý với bê bối tình dục gây chấn động Hàn Quốc. Ngày 15/3, sau khi lên trình diện cảnh sát, Seungri cho biết anh có ý định hoãn nhập ngũ để phục vụ việc điều tra tuy nhiên, yêu cầu này bị từ chối và có khả năng cựu thành viên Big Bang phải tiếp tục bị thẩm vấn dù đã nhập ngũ.

Cũng trong tối 15/3, MBN không kéo dài lê thê như KBS mà quyết định công bố một loạt 8 nhân vật trong nhóm chat tình dục của Seungri, gồm anh, Jung Joon Young, Choi Jong Hoon - cựu thành viên F.T. Island, ông Yoo In Suk - cựu CEO của Yurri Holdings, Kim - giám đốc điều hành cũ trong hộp đêm của Seungri, Kwwon Hyuk Jun - anh trai của Yuri nhóm SNSD, nhân viên cũ của YG Entertainment và cuối cùng là bạn của Jung Joon Young.

Jonghyun - thành viên nhóm CNBLUE và Yong Junhyung - cựu thành viên nhóm HIGHLIGHT không tham gia vào nhóm chat này mà chỉ chat riêng với Jung Joon Young.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn