Serie A có thể bị hoãn vì cầu thủ đình công

Thể thaoThứ Năm, 04/08/2011 02:06:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc đình công do Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp AIC khởi xướng rất có thể sẽ khiến cho ngày khai mạc mùa giải Serie A 2011-2012 bị hoãn lại.

(VTC News) - Cuộc đình công do Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp AIC khởi xướng rất có thể sẽ khiến cho ngày khai mạc mùa giải Serie A 2011-2012 bị hoãn lại.

Lời kêu gọi đình công đã được AIC phát đi, khi các cầu thủ phàn nàn rằng họ cảm thấy không được bảo vệ, và các CLB luôn cố tìm mọi cách đẩy họ đi khi hợp đồng giữa 2 bên còn 1 năm nữa là hết hạn (nếu để đến khi hết hạn hợp đồng, mỗi cầu thủ có thể tự do tìm bến đỗ mới cho mình và CLB chủ quản không nhận được bất cứ khoản phí chuyển nhượng nào). Cuộc thương lượng giữa AIC và Lega Calcio đến thời điểm này vẫn chưa thể mang đến một kết quả tích cực nào, trong khi Serie A chỉ còn hơn 3 tuần nữa là khởi tranh mùa giải mới.

Serie A đang đứng trước nguy cơ bị hoãn vì đình công. 

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý, Demetrio Albertini cho biết: “Điều này cũng giống như giải NBA thôi. Nếu không có ai chịu ký vào hợp đồng, mùa giải sẽ không thể bắt đầu. Tommasi (chủ tịch AIC) đã nói rất rõ ràng. Ông ấy đã đi thăm các trại tập huấn trước mùa giải của các đội, và các cầu thủ đều rất bức xúc. Nếu không đạt được thỏa thuận mới, họ sẽ không ra sân.

Tuy nhiên, cựu danh thủ một thời của AC Milan cũng tỏ ra khá lạc quan về triển vọng sẽ giải quyết xong mọi rắc rối trước ngày khai mạc giải. Ông nói: “Tôi tin Lega sẽ đạt được thỏa thuận mới tước ngày 27/08. Chúng ta từng nói về điều này một năm trước đây, và đã có thời gian để đàm phán cho thỏa thuận mới, nhưng đã không làm được”.

Mâu thuẫn giữa giới cầu thủ với các đội bóng và quan chức ở Liên đoàn đã thường xuyên xuất hiện ở Italia. Cách đây 1 năm, AIC đã dự định sẽ tiến hành đình công vào tháng 12 sau khi những yêu sách của họ không được chấp nhận, trong đó có việc kéo dài kỳ nghỉ đông. Tuy nhiên, mọi việc sau đó đã bị hoãn lại và bây giờ có thể coi là thời hạn cuối cho những cuộc đàm phán giữa đôi bên.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn