Sếp rửa chân, hát karaoke, cúi đầu cảm ơn dịp Tết khiến nhân viên sốc

Kinh tếThứ Tư, 27/01/2016 05:24:00 +07:00

Sếp hát karaoke trong tiệc cuối năm, rửa chân cho nhân viên, hóa trang thành Ngọc Hoàng...khiến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên.

(VTC News) - Sếp hát karaoke trong tiệc cuối năm, rửa chân cho nhân viên, hóa trang thành Ngọc Hoàng...khiến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên.

Những bữa tổng kết, tiệc cuối năm của nhiều công ty là cơ hội để nhân viên và sếp xích lại gần nhau. Cho nên, mỗi năm có 1 lần, sếp sẽ tạo ra những điều thú vị và đôi khi không phải nhân viên nào cũng đoán trước được.

Tỷ phú hát Karaoke

Tỷ phú Wang Jianlin - người giàu nhất Trung Quốc đã thể hiện tài năng của mình trong bữa tiệc chào năm mới cùng các nhân viên của tập đoàn. Ông đã hát ca khúc "Fake Monk" nổi tiếng với sự thể hiện rất thành công của ca sỹ nhạc Rock hàng đầu Trung Quốc Cui Jian.
 
Được biết, ông Wang Jianlin là người rất mê hát Karaoke. Mục đích của màn hát nhằm tạo sự không khí vui vẻ cho nhân viên. Ông Wang hát giữa một số nhân viên nữ múa phụ họa xung quanh, thậm chí ông còn tặng hoa cho một vài người trong đội múa để khích lệ tinh thần cho họ.

Rửa chân cho nhân viên

Hồi Tết năm 2015, các sếp đứng đầu một công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc đã quỳ gối rửa chân cho nhân viên. Việc làm này được cho là nhằm mục đích để thể hiện sự biết ơn, tri ân công lao của nhân viên trong suốt 1 năm làm việc vất vả.
 
Theo đó, công ty quy định thưởng Tết cho các nhân viên, ngoài ra 3 nhân viên xuất sắc nhất sẽ được chọn để được sếp rửa chân, massage chân thư giãn. 

Một nhân viên trong số 3 người xuất sắc cho biết, ban đầu nghe thông tin về kế hoạch này không tin nổi, vì sếp làm sao làm như vậy được. Nhưng khi các sếp mời 3 nhân viên lên ngồi ghế cao nhất mới dám  tin đó là sự thật.

Hóa trang thành Ngọc Hoàng

Ông Sử Ngọc Trụ - người đang sở hữu 3,6 tỷ USD là chủ tịch của công ty Gian Interactive chuyên về game. Bên cạnh đó, ông cũng là người hợp tác với tỷ phú Jack Ma để đầu tư cung cấp nội dung số cho Wasu Media.
 
Cách đây mấy năm, ông Sử Ngọc Trụ từng tự mình hóa trang thành Ngọc Hoàng trong gala cuối năm của công ty. Điều này đã khiến các nhân viên hết sức kinh ngạc. Xuất hiện trên sân khấu với trang phục độc đáo, ông đã tạo sự hào hứng cho nhân viên và không khí mới mẻ cho bữa tiệc. Đằng sau, Sử Ngọc Trụ là một loạt nhân viên với hình dáng hóa trang rất độc đáo.

Cúi đầu cảm ơn nhân viên

Hành động này thực sự hiếm thấy ở tất cả các công ty. Tuy nhiên, cách đây không lâu, quản lý của một nhà máy da giày ở Sơn Đông (Trung Quốc) đã xếp hàng và cúi đầu cảm ơn nhân viên trở lại sau Tết.
 
Thông thường, sau Tết, các nhân viên thường "nhảy việc" do tìm được môi trường mới, mức lương cao. Cho nên, khi thấy những nhân viên cũ vẫn quay lại với công ty, nhóm những người quản lý của công ty nói trên đã cúi đầu để thể hiện sự biết ơn chân thành.


Nghi Dung (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn