'Sếp' quận du lịch Singapore dịp lễ, hết lễ chưa về: Thành ủy Hải Phòng nói gì?

Thời sựThứ Năm, 07/05/2015 08:15:00 +07:00

Lãnh đạo Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc đoàn cán bộ quận Ngô Quyền đi du lịch Singapore dịp nghỉ lễ, hết lễ chưa về.

(VTC News) - Lãnh đạo Thường trực Thành ủy Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc đoàn cán bộ quận Ngô Quyền đi du lịch Singapore dịp nghỉ lễ, hết lễ chưa về.

Liên quan đến vụ việc đoàn cán bộ của quận Ngô Quyền gồm các ông Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Quận ủy, ông Bùi Thanh Sơn - Chủ tịch UBND quận; hai phó chủ tịch cùng một số trưởng phòng ban, cán bộ đi du lịch Singapore từ ngày 29/4, theo kế hoạch qua dịp nghỉ lễ phải về làm việc tại nhiệm sở, nhưng ngày 4/5 mới chỉ có ông Phi và ông Sơn về, các cán bộ còn lại cho đến trưa ngày 5/5 mới về nước.

Chiều nay (7/5), trao đổi với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng cho biết, trên cơ sở thông tin báo chí nêu, bà Nghĩa đã giao cho Ban Tổ chức Thành ủy là cơ quan quản lý cán bộ, kiểm tra lại việc xin phép đi du lịch nước ngoài của đoàn cán bộ quận Ngô Quyền xem đã báo cáo chưa, báo cáo như thế nào, nhất là việc đi quá ngày theo kế hoạch dự định. 
 

“Tôi tin anh em đã báo cáo vì đây là quy chế, là nguyên tắc của Thành ủy khi anh em đi công tác nước ngoài là phải xin phép, phải báo cáo Thường trực Thành ủy” - bà Nghĩa nói.

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Nghĩa đã giao cho Ban Tổ chức Thành ủy có công văn gửi Thường trực Quận ủy Ngô Quyền yêu cầu có báo cáo giải trình làm rõ những vấn đề mà báo chí nêu. 

“Cái gì là đúng, cái gì là chưa đúng, cái gì là bản chất vấn đề, cái gì anh em phải rút kinh nghiệm, phải điều chỉnh. Thậm chí nếu vi phạm thì phải xử lý” - bà Nghĩa nêu quan điểm.

Cũng trong chiều nay, ông Nguyễn Văn Liên - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hải Phòng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, chiều nay ông Liên đã ký Công văn thông báo ý kiến của Thường trực Thành ủy giao cho Quận ủy Ngô Quyền kiểm điểm và báo cáo giải trình làm rõ vấn đề có liên quan. 

“Mặc dù các đồng chí đi có sự đồng ý của Thường trực nhưng đi quá thời gian so với ngày nghỉ lễ không có mặt tại cơ quan”. - ông Liên cho biết.

Trong một diễn biến khác, ngày 6/5, ông Nguyễn Hữu Tùng - Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND quận Ngô Quyền khẳng định, chuyến đi du lịch do ‘anh em’ tự lo kinh phí chứ không có ai tài trợ.  

Về nguyên nhân vì sao Công ty Du lịch Vietravel lại để đoàn về trễ chuyến bay theo kế hoạch và sẽ giải quyết như thế nào thì hiện còn đang chờ công ty này trả lời.

Phóng viên VTC News cũng đã liên hệ với Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hải Phòng đề nghị cung cấp một số thông tin liên quan nhưng đại diện đơn vị này từ chối vì lý do phải “bảo vệ thông tin và dữ liệu khách hàng”.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có kết quả xử lý vụ việc từ Thành ủy Hải Phòng.

Video: Cán bộ oan sai, giám đốc công an phải nghỉ việc

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn