Sếp ngân hàng ôm 13,5 tỷ đồng bỏ trốn: 'Số tiền có thể lớn hơn nhiều'

Thời sựThứ Tư, 11/12/2013 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Số tiền giám đốc một chi nhánh ngân hàng tại Hội An vay mượn rồi bỏ trốn không phải là 13,5 tỷ như tin ban đầu mà có thể lớn hơn nhiều.

(VTC News) - Số tiền giám đốc một chi nhánh ngân hàng tại Hội An (Quảng Nam) vay mượn rồi bỏ trốn có thể không dừng lại ở con số 13,5 tỷ  như thông tin ban đầu mà lớn hơn nhiều.

Thông tin trên vừa được Đại tá Lê Ngọc Lưu, Trưởng Công an TP Hội An cung cấp sáng nay (11/12).
Ảnh minh họa 
Sáng 11/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) Trương Văn Bay cho biết, cơ quan công an đang tích cực điều tra và truy tìm đối với Trưởng chi nhánh ngân hàng trên địa bàn bị tố cáo lừa đảo, ôm chục tỷ đồng bỏ trốn.

Theo đó, từ đầu năm 2013 đến nay, lợi dụng uy tín cá nhân và chức vụ là Trưởng chi nhánh một ngân hàng tại Hội An, bà Huỳnh Lê Khánh Vân (36 tuổi, trú TP Hội An, Quảng Nam) đã vay mượn tiền của nhiều cá nhân rồi bỏ trốn.


Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Trương Văn Bay cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ trước sự việc và hiện cơ quan công an đang tiến hành thu thập đơn tố cáo và điều tra vụ việc. Thông tin ban đầu, bà Vân đã vay mượn tiền của nhiều cá nhân với mức trả lãi vay cao rồi bỏ trốn với số tiền lên đến chục tỷ đồng.


Đây là vụ việc vay mượn cá nhân của bà Vân đối với những người khác nên tùy mức độ sẽ xử lý hình sự hay dân sự. Tuy nhiên, sự việc xảy ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động trên địa bàn”.

Theo đơn trình báo của nhiều bị hại và hồ sơ điều tra của cơ quan công an, từ tháng 1/2013 cho đến khi sự việc bị bại lộ, bà Vân đã đến từng nhà các nạn nhân là người quen biết, bạn bè để vay tiền với thông tin đáo hạn cho khách hàng với lãi suất lên đến 6% tháng. Việc vay mượn được bà Vân làm giấy viết tay, tuy nhiên giấy viết tay không hề ghi ngày chi trả.


Trả lời báo chí liên quan đến vụ việc, Đại tá Lê Ngọc Lưu, Trưởng Công an TP Hội An cho biết, giao dịch giữa bà Vân và các cá nhân khác dưới hình thức viết giấy tay cho mượn tiền nhưng không ghi ngày chi trả khiến cơ quan chức năng rất khó xử lý.

Hiện cơ quan công an TP Hội An đang phối hợp với công an tỉnh Quảng Nam tiến hành điều tra và xác minh có dấu hiệu lừa đảo hay không và bà Vân có bỏ trốn khỏi địa phương hay không.

Cũng theo Đại tá Lê Ngọc Lưu, số tiền liên quan đến vụ việc này không chỉ dừng lại ở mười mấy tỷ mà có thể lên đến hơn 30 tỷ đồng và cơ quan công an vẫn chưa liên lạc được với bà Vân.


Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

CTV

Bình luận
vtcnews.vn