Seedorf được phong tước Hiệp sĩ

Thể thaoThứ Bảy, 30/04/2011 10:21:00 +07:00

(VTC News)- Đây có thể là mùa bóng cuối cùng của Seedorf cùng Milan nhưng nó cũng không ngăn cản anh giành thêm những danh hiệu với Rossoneri.

(VTC News)- Đây có thể là mùa bóng cuối cùng của Seedorf cùng Milan nhưng nó cũng không ngăn cản anh giành thêm những danh hiệu với Rossoneri.

Chiến thắng 1-0 ở Brescia cuối tuần trước không chỉ mang về 3 điểm trọn vẹn cho Milan mà còn giúp thầy trò Allegri tiến gần hơn đến ngôi vô địch Serie A. Với riêng cá nhân Clarence Seedorf thì trận đấu đó còn có ý nghĩa hơn rất nhiều. Đấy là lần thứ 396 anh khoác lên mình màu áo sọc đỏ-đen và trở thành cầu thủ nước ngoài thi đấu nhiều trận nhất cho Rossoneri.

Seedorf xứng đáng được vinh danh nhờ những cống hiến của mình cho bóng đá thế giới. 

Với những đóng góp to lớn ấy, tiền vệ người Hà Lan đã được phong tước hiệp sỹ của xứ sở hoa Tulip. Ngày hôm qua, tại đại sứ quán Hà Lan ở Rome, đại sứ Alphonsus Staelinga đã thay mặt chính phủ và Hoàng gia Hà Lan trao danh hiệu cá nhân cao quý này cho Seedorf. Trong buổi lễ trang trọng, ông Staelinga khẳng định sự nghiệp cùng những cống hiến của Seedorf cho thế giới bóng đá đã góp phần nâng cao giá trị và làm rạng danh tổ quốc trên đấu trường quốc tế. Ngoài ra, những hoạt động từ thiện mà Seedorf đang đeo đuổi cùng một vài đồng đội cũng xứng đáng nhận được cả xã hội tôn vinh.

Góp mặt trong buổi lễ ý nghĩa trên, ngài chủ tịch Silvio Berlusconi cũng không giấu nổi vẻ tự hào. Thậm chí ông còn nói đùa rằng: “Nhìn anh ấy thi đấu, tôi có cảm giác Seedorf có thể chơi bóng đá đỉnh cao đến tận tuổi... 52”. Tuy nhiên, Berlusconi cũng nhã nhặn từ chối trả lời câu hỏi liệu Milan có gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Hà Lan nữa hay không.

Cho tới thời điểm hiện tại, Seedorf là cầu thủ duy nhất giành 4 chức vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau: Ajax năm 1995, Real Madrid năm 1998 và Milan trong các năm 2003 và 2007. Hợp đồng của anh với đội chủ sân San Siro sẽ hết hạn vào tháng 6 tới; nhiều khả năng anh sẽ đến Brazil hoặc Mỹ để kết thúc sự nghiệp vinh quang của mình.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn