SEA Games ngày 7/12: Việt Nam leo lên vị trí thứ 3

Thể thaoChủ Nhật, 08/12/2013 12:40:00 +07:00

(VTC News) - Với tấm HCV quý giá của VĐV wushu Dương Thúy Vy, đoàn Việt Nam đã vượt qua nhiều đoàn khác để đánh chiếm vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp

(VTC News) - Với tấm HCV quý giá của VĐV wushu Dương Thúy Vy, đoàn Việt Nam đã vượt qua nhiều đoàn khác để đánh chiếm vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp.


Ngày 7/12 là ngày thi đấu đầu tiên, đoàn thể thao Việt Nam có cơ hội tranh chấp huy chương với các đoàn khác ở bộ môn wushu. Với rất nhiều niềm hy vọng như Nguyễn Thanh Tùng (thái cực kiếm), Dương Thúy Vy (kiếm thuật) hay Trần Xuân Hiếu (trường quyền nam), chúng ta đặt mục tiêu 2 HCV trong ngày hôm nay.
Thúy Vy xuất sắc giúp Việt Nam vươn lên đứng thứ 3 

Tuy nhiên, đội wushu đã ra quân không thuận lợi. Tiếp sau bài thi không thành công của Thanh Tùng, tới lượt nhà VĐTG Xuân Hiếu bị xử ép và chấp nhận chiếc HCĐ ở nội dung trường quyền nam. Đây cũng là chiếc huy chương đầu tiên của Việt Nam ở SEA Games 27.
Áp lực nặng nề đặt lên vai cô gái Dương Thúy Vy. Dù cũng đang là nhà ĐKVĐ thế giới nhưng ở một nội dung chấm điểm dựa nhiều vào cảm tính như taolu, đặc biệt là phải chống lại một VĐV chủ nhà Myanmar, khó có thể nói trước được điều gì.
Bất chấp tất cả yếu tố khách quan ấy, nén vết đau ở đầu gối, Thúy Vy đã thi đấu xuất sắc và giành 9,70 điểm, đồng thời mang chiếc HCV đầu tiên về cho đoàn Việt Nam.
Cùng với chiếc HCB ở nội dung nam quyền nữ của Bùi Minh Phương, Việt Nam đã sưu tập đủ cả 3 màu huy chương ở ngày hôm nay 7/12, đồng thời vươn lên vị trí thứ 3 toàn đoàn.
Ở ngôi số 1 trên bảng tổng sắp, vẫn là đoàn chủ nhà Myanmar. Với 6 chiếc HCV, Myanmar đang bỏ xa đoàn xếp thứ hai là Thái Lan tới 4 chiếc HCV.
Bảng tổng sắp tính đến hết ngày 7/12 

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn