SEA Games 30 hứng 'mưa' chỉ trích, Tổng thống Philippines yêu cầu điều tra tham nhũng

Thể thaoThứ Tư, 27/11/2019 10:54:00 +07:00

Việc Ban tổ chức SEA Games 30 bị chỉ trích quá nhiều, thậm chí có cả cáo buộc tham nhũng khiến Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không hài lòng.

"Tổng thống sẽ yêu cầu điều tra những cáo buộc thiếu năng lực và tham nhũng", tờ Inquirer dẫn lời ông Salvador Panelo, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Cáo buộc tham nhũng đến từ chính dư luận Philippines với những chỉ trích nhằm vào đài đuốc tốn 50 triệu Peso (gần 1 triệu USD, tương đương hơn 22 tỷ đồng). Bên cạnh đó, những bất cập trong công tác đón tiếp các đoàn thể thao nước khác đến Philippines tham dự SEA Games 30 cũng khiến Tổng thống Duterte không vui.

dai duoc sea games

 Đài đuốc SEA Games 30 được cho là có giá gần 1 triệu USD.

"Tổng thống không hài lòng vì những gì ông được nghe về sự lộn xộn, chậm trễ, những phàn nàn về việc vận động viên không được cung cấp bữa ăn đầy đủ. Ông ấy không hài lòng và không hề mong muốn điều đó. Có những cáo buộc tham nhũng xuất hiện trên báo chí và ông ấy cũng không thích như vậy", ông Panelo cho biết thêm.

Năng lực tổ chức SEA Games 30 của chủ nhà Philippines bị đặt dấu hỏi lớn từ khi đại hội chưa khởi tranh. Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ khai mạc vào ngày 30/11. Tuy nhiên tính đến lúc này, nhiều công trình ở các địa điểm thi đấu vẫn chưa được hoàn tất.

Những phàn nàn về điều kiện nghèo nàn, thiếu chuyên nghiệp xuất hiện ngay từ khâu đón tiếp các vận động viên đầu tiên đến thi đấu, đặc biệt là môn bóng đá. Ngay cả đội tuyển chủ nhà Philippines cũng phải chịu chung cảnh ngủ vạ vật, ở chật chội và ăn uống không đủ no.

Vài ngày trước, Ban tổ chức (PHISGOC) phải lên tiếng xin lỗi về sự đón tiếp thiếu chu đáo đối với các đoàn thể thao: "Trong khi PHISGOC đang cố gắng đảm bảo sự phối hợp giữa các công đoạn đón tiếp, di chuyển cho tất cả các đội tuyển đến chỗ ở được bố trí, chúng tôi thừa nhận rằng vẫn còn những thiếu sót và xin hứa sẽ làm tốt hơn".

Video: SEA Games 30 ngổn ngang trước giờ khai mạc

 

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn