SEA Games 28: U23 Việt Nam không được làm người hâm mộ buồn

Thể thaoThứ Tư, 14/01/2015 07:29:00 +07:00

Tuy không nói thẳng ra bóng đá nam phải đoạt huy chương màu gì tại SEA Games 28 nhưng lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đề nghị tuyển tuyển U23 Việt Nam đừng gây thất vọng.

Tuy không nói thẳng ra là bóng đá nam phải đoạt huy chương màu gì tại SEA Games 28 nhưng trong cuộc họp gần đây, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL "tha thiết" đề nghị tuyển U23 Việt Nam đừng để người hâm mộ thất vọng.

Vào tuần sau, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura sẽ có cuộc họp bàn quan trọng về kế hoạch trong suốt năm 2015 của các đội tuyển bóng đá nam do ông Miura được giao dẫn dắt.

Đôi bên sẽ thảo luận chi tiết về thành phần đội U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, đội U23 dự SEA Games 28 và đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2018.

Một quan chức VFF cho hay: “Chúng tôi giao các đội tuyển nói trên vào tay HLV Miura và ông sẽ có quyền đề xuất nhân sự cụ thể vào thành phần ban huấn luyện cũng như danh sách cầu thủ.
Công Phượng và phần lớn cầu thủ U19 Việt Nam sẽ là nòng cốt U23 Việt Nam tại SEA Games 28 (Ảnh: Nhạc Dương)
Thời điểm đội U23 và đội tuyển trùng thời điểm tập trung, ông Miura cũng sẽ lập kế hoạch bố trí người thay mình tạm thời. VFF cho rằng, là HLV chuyên nghiệp nên ông Miura sẽ chủ động được mọi việc, với sự giúp đỡ và tạo điều kiện tối đa từ VFF”.

Cuộc họp của những người đứng đầu bộ phận điều hành VFF chưa diễn ra thì tuần trước, trong cuộc họp bàn về SEA Games 28, thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải đề nghị Tổng cục Thể dục thể thao và VFF cần có sự phối hợp chặt chẽ để rà soát và giám sát chặt chẽ quá trình chuẩn bị của đội tuyển U23 Việt Nam nhằm thi đấu tốt ở giải đấu này.

Cuộc họp nói trên không có sự tham dự của báo chí nhưng theo ý kiến của một số người được mời họp, thứ trưởng Lê Khánh Hải không ít hơn... 20 lần nói về đội U23 Việt Nam. Ông nói đại ý rằng, ngành thể thao phải có sự chuẩn bị thật tốt cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games mà một trong những môn được người hâm mộ nước nhà kỳ vọng nhất là bóng đá. Vì thế, đội U23 “phải làm thế nào đó” để gây ấn tượng tốt đẹp không chỉ về lối chơi.

Ở cuộc họp này, ông Hải cũng khá tế nhị khi không đề cập đến cụm từ “phải đoạt huy chương”, hay “phải lọt vào chung kết”, cũng không “phải lọt vào top 3” nhưng nhấn mạnh rất kỹ về quá trình chuẩn bị cho đội.
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải (Ảnh: Quang Minh)
Trên thực tế, bóng đá nam Việt Nam tại đấu trường SEA Games gần như mang đến ít niềm vui cho khán giả nhà. Chúng ta chưa từng đoạt HCV SEA Games mà mới chỉ chạm tay vào HCB. Ở hai kỳ SEA Games gần đây, đội U.23 Việt Nam đều để lại dấu ấn khá buồn. Cũng vì lẽ đó mà lãnh đạo Bộ không muốn người hâm mộ Việt Nam buồn thêm lần nữa.

Tuy nhiên, các quan chức VFF lại không quá sốt ruột như thế. Còn nhớ, trong nhiều lần trả lời báo chí, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định, việc VFF đôn lứa U19 dự SEA Games 28 năm 2015 là cấp thiết với lời giải thích: “Trước khi vô địch 2-3 kỳ SEA Games liên tiếp, Malaysia cũng đã mạnh dạn cử lứa trẻ dự SEA Games và ban đầu có thể chưa thành công nhưng sau đó, ai cũng phải nể phục. Việt Nam cũng sẽ mạnh dạn đi theo hướng này”.

Cũng theo ông Dũng: “Tôi cho rằng, có thể mới đầu các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ thua, sẽ không có thành tích, nhưng khi lứa U19 hiện nay đủ bản lĩnh rồi, họ sẽ vô địch SEA Games, thậm chí vô địch nhiều lần.

Tôi nói thêm là trong bóng đá, thắng thua là chuyện có thể xảy ra. Thắng thì luôn tốt hơn nhưng nếu thua mà để làm bàn đạp cho tương lai, thua để cứng cáp hơn thì không có gì phải chê trách.

Tôi đã nói từ trước là trong nhiệm kỳ mà tôi đang giữ chức chủ tịch, tôi không quan tâm đến thành tích, mà đầu tư dài hơi tương lai. Từ nhiệm kỳ tiếp theo vào năm 2018, bóng đá Việt Nam mới đặt nặng chuyện thành tích”.
Clip Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bảo vệ U19 Việt Nam

Theo Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn