SEA Games 26: Khuyến khích VĐV di chuyển bằng xe đạp

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2011 10:56:00 +07:00

(VTC News)-Hãng thông tấn ANTARA News đưa tin, sẽ có khoảng 400 chiếc xe đạp dành cho các vận động viên di chuyển trong khu liên hợp thể thao Jakabaring.

(VTC News)-Hãng thông tấn ANTARA News đưa tin, sẽ có khoảng 400 chiếc xe đạp dành cho các vận động viên di chuyển trong khu liên hợp thể thao Jakabaring.

Theo lý giải của Chủ tịch Ủy ban thể thao Indonesia Muddai Madang, mục đích của việc làm này là giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường ở các khu vực có môn thi đấu. Do đó, xe máy và  ôtô sẽ không được phép vào khu liên hợp thể thao Jakabaring (Palembang).

 Chủ nhà SEA Games 26 khuyến khích các VĐV di chuyển bằng xe đạp để bảo vệ môi trường.

Trong suốt kỳ SEA Games 26, sẽ có 266 nội dung diễn ra ở Jakarta, 296 nội dung của 22 môn còn lại sẽ thi đấu ở khu liên hợp thể thao Jakabaring. Địa điểm này cũng là nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc của SEA Games 26.

Ở kỳ SEA Games 26, ngoài việc đặt mục tiêu giành ngôi nhất toàn đoàn, nước chủ nhà Indonesia còn hi vọng sự kiện này sẽ giúp họ thu hút được nhiều khách du lịch, qua đó giúp cho nền kinh tế tăng trưởng vào dịp cuối năm 2011.

“Thể thao và du lịch có mối liên hệ với nhau. Do đó, sự kiện SEA Games cần được tuyên truyền sâu rộng. Bởi chính đây là một trong những nhân tố giúp cho nền kinh tế phát triển”, một quan chức cao cấp của Indonesia cho biết.

Còn vào 20h tối nay, tại sân vận động Siriwijaya, Palembang, SEA Games 26 sẽ chính thức khai mạc với các chương trình biểu diễn hứa hẹn mang đậm bản sắc văn hóa Indonesia.

Thục Anh 

Bình luận
vtcnews.vn