Sẽ xóa tên Nokia cuối tuần này

Kinh tếThứ Tư, 23/04/2014 07:13:00 +07:00

(VTC News) - Thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia trị giá 7.2 tỷ USD sẽ được Microsoft hoàn tất vào thứ 6 tuần này, tức ngày 25/4 tới.

(VTC News) - 8 tháng sau khi được công bố, thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia trị giá 7.2 tỷ USD sẽ được Microsoft hoàn tất vào thứ 6 tuần này, tức ngày 25/4 tới.


“Thương vụ sẽ được hoàn tất vào ngày thứ sáu tới, 25/4, khi đó chúng tôi sẽ chính thức chào đón mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia trở thành thành viên của gia đình Microsoft”, Brad Smith, trưởng tư vấn của Microsoft viết trên blog chính thức của công ty.
Thương vụ mua lại bộ phận Thiết bị và Dịch vụ của Nokia trị giá 7.2 tỷ USD sẽ được Microsoft hoàn tất vào thứ 6 tuần này, tức ngày 25/4 tới. 

Theo những thông tin được Smith tiết lộ, một vài điều khoản của thương vụ đã được thay đổi so với lúc đầu, chẳng hạn Microsoft  sẽ tiếp quản tên miền Nokia.com và các hoạt động truyền thông khác tại Nokia trong một năm.

Phân khúc smartphone và điện thoại di động, các cơ sở sản xuất và lắp ráp cùng toàn bộ đội ngũ thiết kế, vận hành, bán hàng và marketing của hãng phần mềm Phần Lan cũng sẽ thuộc về tay Microsoft.

Bên cạnh đó, số lao động của Nokia chi nhánh tại Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc cho Nokia, ngoại trừ 21 nhân viên sẽ được chuyển sang phục vụ tại Microsoft. Microsoft cũng sẽ không tiếp quản cơ sở sản xuât của Nokia tại Hàn Quốc như thỏa thuận ban đầu.

Người khổng lồ phần mềm sẽ kế thừa nền tảng bản đồ của Nokia, hiện đang cung cấp các dịch vụ định vị toàn cầu (GPS) cho máy tìm kiếm Bing của Microsoft cũng như các thiết bị định vị địa điểm của Garmin, BMW, Oracle, Amazon và Yahoo.

CEO hiện tại của Nokia là Steven Elop sẽ tiếp tục phụ trách phân khúc Sản phẩm và dịch vụ (chuẩn bị được đổi tên là Microsoft Mobile) như quy định trong thỏa thuận, dưới quyền điều hành của CEO Satya Nadella.

Sau thương vụ này, Microsoft sẽ cùng lúc phải để mắt đến 3 hệ điều hành: Đầu tiên là Windows Phone – nền tảng mà Nokia sử dụng trên toàn bộ smartphone trung và cao cấp hiện nay của hãng. Tiếp theo là S40, hệ điều hành trên dòng điện thoại nghe gọi Nokia Asha. Và cuối cùng, nền tảng Android của Google, được sử dụng trên  2 mẫu Nokia X và Nokia XL, hiện đã được tùy biến khá sâu để tạo chất riêng so với những chiếc điện thoại Android đơn thuần.

Thương vụ Microsoft-Nokia sẽ tăng cường sức mạnh của Windows Phone, mở đường cho Microsoft lôi kéo thêm khách hàng đến với các dịch vụ của hãng.

Một mặt, hãng cung cấp miễn phí Windows Phone cho các hãng phần cứng, giống như cách Google làm với Android để mang hệ điều hành này đến gần hơn với người dùng, mặt khác hãng cũng sẽ phát triển các thiết bi của riêng mình dành cho những ai đang mong chờ một trải nghiệm “thuần” Microsoft.

» Những smartphone giá rẻ đáng mua
» 'Ông lớn' làng điện thoại - BlackBerry - 'bán mình'
» Những smartphone hàng hiệu giá 3 triệu đồng đáng mua
» Nokia sẽ kiện hàng loạt công ty công nghệ?

Minh Phong

Bình luận
vtcnews.vn