Sẽ thưởng nóng 300 triệu đồng cho VĐV giành HCV ASIAD 2018

Asiad 2018Thứ Tư, 08/08/2018 20:30:00 +07:00

300 triệu đồng là mức thưởng nóng khá cao giành cho VĐV Việt Nam giành HCV ASIAD 2018.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn mức thưởng 300 triệu đồng là giành cho VĐV vô địch ở các môn cá nhân, còn mức thưởng sẽ cao hơn nếu các đội tuyển của đoàn Việt Nam chiến thắng ở các môn đồng đội.

"Do không có bản quyền truyền hình ASIAD 18 nên công tác tìm kiếm tài trợ cho đoàn gặp không ít khó khăn. Vì vậy, mức thưởng nóng đối với Huy chương bạc ASIAD 18 chỉ là 30 triệu đồng, Huy chương đồng 20 triệu đồng", ông Trần Đức Phấn chia sẻ thêm.

Đoàn TTVN dự ASIAD gồm 523 thành viên, trong đó có 352 VĐV (177 nữ, 175 nam) của 32 môn và phân môn thể thao như điền kinh, bắn súng, bơi, cử tạ, thể dục dụng cụ, pencaksilat, karate, taekwondo, wushu, cầu mây, rowing, xe đạp, đấu kiếm, bóng bàn, bắn cung, canoeing...

taitro

 

Bên cạnh đó, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp cùng Hiệp hội Thể thao điện tử Việt Nam cử đội E-Sport gồm 22 thành viên sang thi đấu biểu diễn theo đề nghị của Hội đồng Olympic châu Á. Mục tiêu chính của đoàn tại Đại hội là phấn đấu giành 3-5 HCV.

Cũng trong chiều nay, đoàn thể thao Việt Nam đã nhận được khoản tài trợ 600 triệu đồng từ tập đoàn CMG.ASIA. Khoản tiền và hiện vật tài trợ này sẽ giành cho các VĐV giành thành tích xuất sắc tại ASIAD sắp tới.

Ông Phan Ngọc Huy – Phó Chủ tịch tập đoàn CMG.ASIA cho biết: “Đối với chúng tôi, việc đầu tư cho sự phát triển chung của thể thao nước nhà là nhu cầu cấp thiết và phù hợp với định hướng phát triển chung. Ngoài các hoạt động hỗ trợ cho Uỷ ban Olympic Việt Nam, chúng tôi còn có nhiều chương trình nhằm bồi dưỡng và phát triển các tài năng thể thao trẻ, các hoạt động thể dục thể thao khác trên cả nước. 

CMG.ASIA cũng cam kết sẽ dành thêm 100 triệu đồng để thưởng cho VĐV Việt Nam giành được Huy chương vàng và VĐV Việt Nam vượt khó giành thành tích tốt tại Đại hội. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Tập đoàn này tài trợ cho đoàn thể thao nước nhà.

Trong năm 2018 tập đoàn CMG.ASIA kế hoạch đồng hành cùng cộng đồng nâng cao ý thức phòng chống ung thư và hỗ trợ bệnh nhân ung thư tại Việt Nam thông qua quỹ CMG Family Cancer Foundation (Quỹ hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư của gia đình CMG).

Tối mai, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân đoàn tham dự ASIAD 18 tại Nhà khách Chính phủ (37 Hùng Vương, Hà Nội).

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn