• Zalo

Sẽ thu hồi toàn bộ slot nếu hãng hàng không cố tình mở bán vé sai quy định

Thị trường - Tiêu dùng Thứ Ba, 14/07/2020 21:19:00 +07:00

(VTC News) - Cục Hàng không yêu cầu các hãng bay chấp hành việc mở bán vé đúng thời điểm, hãng hàng không bán vé sai sẽ bị thu hồi slot.

Theo Cục Hàng không, từ 1/7, Bộ GTVT bắt đầu cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Việc cải tạo, xây dựng này làm ảnh hưởng đến kế hoạch khai thác của các hãng hàng không, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều khung giờ, tỷ lệ chậm, hủy chuyến tăng, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.  

Sẽ thu hồi toàn bộ slot nếu hãng hàng không cố tình mở bán vé sai quy định - 1

Cục Hàng không cho biết, sẽ thu hồi toàn bộ slot nếu hãng hàng không cố tình mở bán vé chuyến bay trước thời điểm được xác nhận slot.

Nhằm kịp thời giải quyết tình trạng nêu trên, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot lịch sử và slot mới nếu có).

Các hãng hàng không cũng được yêu cầu giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất, tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng hàng không lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…); chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21h00 đến 6h00 hôm sau).

Cục Hàng không nhấn mạnh sẽ hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận.

Đặc biệt, cơ quan này sẽ thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng hàng không đối với trường hợp hãng hàng không cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy trong trường hợp đã mở bán nhưng chưa có xác nhận slot, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào; đồng thời thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và báo cáo kết quả thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam hàng tuần.

Đào Bích
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều