Sẽ kiểm điểm nguyên Bí thư, Phó Bí thư tỉnh uỷ Bình Định

Thời sựThứ Bảy, 08/04/2017 11:22:00 +07:00

Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ tiến hành kiểm điểm nguyên Bí thư, Phó Bí thư tỉnh uỷ và làm rõ trách nhiệm các vấn đề của từng cá nhân trong việc bổ nhiệm cán bộ.

Liên quan đến những khuyết điểm trong công tác tổ chức, bổ nhiệm cán bộ tại Bình Định trong thời gian qua, chiều 7/4, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định cho biết, sắp tới sẽ tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm từng cá nhân và tập thể có liên quan theo kết luận của Trung ương.

149156865737903-anh-2

 Ông Dũng phát biểu tại cuộc họp báo. (Ảnh: T.D)

Tại cuộc họp với các cơ quan báo chí, ông Dũng thừa nhận, trong quá trình thực hiện các kế hoạch phát triển vẫn tồn tại một số khuyết điểm và những tồn tại, khuyết điểm này đã được các cơ quan chức năng làm rõ.

"Đối với những người có trách nhiệm tại tỉnh Bình Định đây chính là bài học thấm thía. Sai đến đâu chúng tôi sẽ nhận đến đó, không né tránh và không đổ lỗi cho ai cả. Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ kiểm điểm nghiêm túc, chỉ rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân và có hướng xử lý cụ thể ", ông Dũng nói.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thành lập Đoàn kiểm tra làm việc về những vấn đề liên quan đến công tác, tổ chức cán bộ tại Bình Định.

Trong thông báo công khai vào ngày 22/2 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về Kỳ họp thứ 11, Ủy ban đã kết luận về những vi phạm trong công tác cán bộ ở Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định có trách nhiệm về các khuyết điểm, vi phạm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định trong công tác tuyển dụng, quy hoạch, đề bạt, bổ nhiệm một số cán bộ không đúng quy định của Đảng, Nhà nước. 

Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, ông Nguyễn Văn Thiện và ông Lê Kim Toàn kiểm điểm trách nhiệm, đề xuất hình thức xử lý, báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét. 

Ngày 20/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã làm việc với tỉnh Bình Định để công bố kết luận trên.

Ban tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết dự kiến trong tháng 4/2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ vào Bình Định để tổ chức kiểm điểm theo kết luận đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy và những cá nhân có liên quan.

Video: Thanh Hóa: 20 cán bộ y tế sử dụng bằng giả

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn