Sẽ không còn án phạt kiểu Quế Ngọc Hải thời CEO Cao Văn Chóng?

Thể thaoThứ Năm, 29/10/2015 08:43:00 +07:00

Tân CEO của VPF Cao Văn Chóng khẳng định, vị trí mới mà ông vừa được giao vừa khó vừa thuận lợi nhưng ông sẽ cố gắng mang đến những thay đổi cho VPF.

(VTC News) - Tân CEO của VPF Cao Văn Chóng khẳng định, vị trí mới mà ông vừa được giao vừa khó vừa thuận lợi nhưng ông sẽ cố gắng mang đến những thay đổi cho VPF.

Ông Cao Văn Chóng, cựu CEO của B.Bình Dương vừa trở thành CEO của Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với kỳ vọng sẽ mang về nguồn thu tài chính dồi dào cho VPF và những thay đổi khác.
Ông Chóng cho biết việc đầu tiên ông muốn làm tại VPF là tiếp tục kế thừa những gì nguyên TGĐ Phạm Ngọc Viễn đã làm. Sau đó, tùy từng thời điểm và hoàn cảnh mà điều chỉnh lại công việc. 

“Đây là giai đoạn mà tập thể VPF đoàn kết cao độ, quyết tâm xây dựng và phát triển hình ảnh bóng đá Việt Nam nên tôi tin sẽ được anh Viễn (chuyển sang giữ vai trò phó chủ tịch HĐQT), anh Hòa và anh Ngọc hỗ trợ tối đa” – Ông Chóng nói.
 Tân CEO VPF Cao Văn Chóng (Ảnh: Quang Minh)
Cũng theo cựu CEO B.Bình Dương, ông cảm thấy vừa áp lực, vừa không áp lực khi ngồi ghế TGĐ VPF. Ông Chóng nói:  “Tôi cảm thấy vừa khó khăn vừa thuận lợi. Khó khăn vì trước giờ, tôi chỉ tập trung lo việc điều hành ở CLB, nay cùng lúc phải lo điều hành 14 đội bóng ở V-League và 8 đội ở Giải Hạng nhất nữa, kinh nghiệm chưa có, mọi thứ đều mới mẻ. Tuy nhiên, bù lại, tôi cũng đã có 10 năm gắn bó với bóng đá Bình Dương, trải qua đủ mọi vị trí nên biết rõ một đội bóng Việt Nam thường gặp khó khăn gì, cần điều gì”.

Nói về kế hoạch sắp tới, ông Chóng cho biết: “Tháng 12 tới đây, VPF sẽ đi Hàn Quốc học tập kinh nghiệm tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp. Năm ngoái, chúng tôi đi Nhật, thấy rất nhiều cái hay nhưng không phải cái nào cũng áp dụng ngay cho bóng đá Việt Nam mà phải chờ đợi thời điểm. Sau chuyến đi Hàn Quốc, VPF chắc chắn sẽ có nhiều đổi mới để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bóng đá trong nước”.
VPF thống nhất sẽ mua bao hiểu cho cầu thủ
VPF thống nhất sẽ mua bao hiểu cho cầu thủ (Ảnh: Quang Minh) 
Ngoài ra, VPF còn thống nhất giao ông Trần Quốc Tuấn lên kế hoạch, đàm phán và phối hợp với Công ty cảnh báo cá cược Quốc tế - Sport Radar, để cảnh báo các trận đấu bất thường. Qua đó VPF có đầy đủ thông tin để phối hợp cùng C45 xử lý tình huống trong giải đấu một cách tốt nhất.

Đặc biệt, VPF sẽ phối hợp với VFF cùng đối tác bảo hiểm nghiên cứu phương thức thực hiện cùng chi phí hợp lý về việc mua bảo hiểm cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là vấn đề có tính cấp bách giúp VPF và cả VFF không phải đưa ra những bản án “chết người” kiểu Quế Ngọc Hải mới đây.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn