Sẽ đặt thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy

Tin nóngThứ Ba, 25/02/2020 11:01:33 +07:00
(VTC News) -

Trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 (đoạn qua tỉnh Tiền Giang); còn trạm mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.

Ngày 25/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - Nguyễn Nhật cho biết, Bộ và các cơ quan liên quan thống nhất chọn phương án đầu tư thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư tuyến tránh Cai Lậy và tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang (BOT Cai Lậy).

Sẽ đặt thêm trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy - 1

Trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy sẽ được thu phí hai trạm, gồm trạm thu phí hiện hữu trên Quốc lộ 1 và trạm thu phí được xây mới trên tuyến tránh Cai Lậy. Trong đó, trạm thu phí hiện hữu sẽ thực hiện hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Trạm thu phí đầu tư mới trên tuyến tránh sẽ hoàn vốn cho phần đầu tư, xây dựng tuyến tránh Cai Lậy.

Mới đây, Tổng cục đường bộ Việt Nam và Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang phân luồng xe qua thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang (đoạn thuộc dự án BOT Cai Lậy); cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 ghế ngồi (trừ xe buýt) vào thị xã Cai Lậy (các xe nói trên phải đi qua tuyến tránh).

Video: BOT Cai Lậy tố bị tài xế gây rối, báo chí bôi nhọ (Nguồn: VTC14)

Dự án BOT Cai Lậy được khởi công năm 2014 và hoàn thành năm 2017 với tổng chi phí đầu tư dự án (có cập nhật kết luận của thanh tra, kiểm toán) là trên 1.380 tỷ đồng. Trong đó, tuyến tránh là hơn 680 tỷ đồng, phần tăng cường mặt đường QL1 là hơn 379 tỷ đồng, xây trạm thu phí trên 100 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng hơn 219 tỷ đồng.

Dự án bắt đầu thu phí ngày 14/8/2017, sau đó gặp sự phản đối gay gắt nhiều lần, buộc phải xả trạm và dừng thu phí cho đến nay.

 

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn