Sẽ công bố doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất

Kinh tếThứ Tư, 28/09/2011 07:45:00 +07:00

(VTC News) – Ngày nhân sự Việt Nam sẽ diễn ra ngày 6/11/2011. Ban tổ chức công bố những doanh nghiệp được đánh giá có môi trường làm việc tốt nhất.

(VTC News) – Ngày nhân sự Việt Nam (Vietnam HR Day 2011) sẽ được tổ chức vào ngày 6/11/2011. Năm nay, ban tổ chức phát động khảo sát những doanh nghiệp được đánh giá có môi trường làm việc tốt nhất.

Năm nay, ngày nhân sự Việt Nam (Vietnam HR Day) có chủ đề: “Chất lượng nguồn nhân lực của Doanh nghiệp Viêt Nam”. Sự kiện này sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 6/11/2011 tại Hà Nội và ở TP. HCM vào ngày13/11/2011.

Được biết, Vietnam HR Day 2011 sẽ tìm hiểu vấn đề chất lượng nguồn nhân lực, bài toán cân đối hiệu quả của người sử dụng lao động, bài toán năng suất lao động, lợi ích của chủ sử dụng lao động và lợi ích của người lao động.

Ngoài ra, Vietnam HR Day 2011 sẽ đánh giá xu hướng và nhu cầu nguồn nhân lực trong thời gian tới, thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, giải pháp doanh nghiệp đã làm, đang làm, sẽ làm, nên làm và cần phải làm.

PGS – TS Lê Quân (Chủ tịch EduViet Corporation, kiêm trưởng ban tổ chức ngày nhân sự Việt Nam 2011) cho biết: “Bối cảnh khủng hoảng kinh tế những năm vừa qua khiến doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh tương đối khó khăn, ngày nhân sự sẽ xem xét doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề ngắn hạn hay dài hạn ?, trong đó vấn đề dài hạn có cốt tử là nguồn nhân lực”.

Năm nay sẽ có những điểm mới trong nội dung của các phiên họp

Theo lời ông Quân, dự kiến tại phiên sáng ngày 6/11/2011 có sự tham gia diễn đàn CEO gồm lãnh đạo các doanh nghiệp và các chuyên gia trao đổi về chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam, trong đó có đánh giá chất lượng nguồn nhân lực của doanh  nghiệp. Nếu như phiên buổi chiều năm trước chỉ có các giám đốc nhân sự trao đổi, thì năm nay các lãnh đạo CEO tham gia trao đổi nhiều hơn. Bởi vì, vấn đề cốt lõi là chất lượng của doanh nghiệp có mối liên hệ với CEO, hay nói cách khác một CEO tốt, thì chất lượng nguồn nhân lực cũng tốt.

Đáng chú ý là ban tổ chức sẽ phát động khảo sát những doanh nghiệp được đánh giá có môi trường làm việc tốt nhất. Để làm được điều này, sẽ lấy ý kiến 100.000 - 200.000 người đi làm, 1.000 giám đốc nhân sự để nhận xét, đánh giá xem doanh nghiệp nào có sức hút lớn nhất?, và làm nổi bật những thương hiệu tuyển dụng. Ban tổ chức sẽ cố gắng để tại ngày nhân sự Việt Nam 2012, kết quả cuộc khảo sát này được công bố.

Ngày nhân sự Việt Nam 2011 là sự kiện tiếp nối thành công của ngày nhân sự Việt Nam 2009, 2010.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn