Sẽ có gói sản phẩm mới cho BĐS

Kinh tếThứ Bảy, 01/03/2014 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện Ngân hàng nhà nước (NHNN) cho biết, hiện NHNN đang nghiên cứu một gói sản phẩm liên kết 4 nhà để quản lý dòng tiền cho thị trường bất động sản (BĐS).

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng ngày 28/2, ông Nguyễn Viết Mạnh, Vụ trưởng Vụ Tín dụng NHNN, khẳng định đến nay không có một gói tín dụng nào có quy mô 100.000 tỷ đồng cho BĐS.
bất động sảnTuy nhiên, hiện NHNN đang nghiên cứu một gói sản phẩm liên kết 4 nhà để quản lý dòng tiền cho thị trường BĐS. Sản phẩm này không phải là gói tín dụng hỗ trợ như nhiều người lầm tưởng.
Trong sản phẩm này, việc ngân hàng nào cho vay, cho vay bao nhiêu là hoàn toàn tự nguyện; NHNN chỉ đóng vai trò là trung gian liên kết để tăng niềm tin về hiệu quả nguồn vốn cho thị trường BĐS.
Trước đó, trên báo chí xuất hiện thông tin ngành xây dựng chủ trì phối hợp với một số ngân hàng thương mại và các ngành chức năng nghiên cứu Đề án Ngân hàng tái cho vay thế chấp nhà ở với gói tín dụng lên tới 100.000 tỷ đồng. Thông tin này cũng đã được Bộ Xây dựng bác bỏ.
Bình luận
vtcnews.vn