Sẽ chữa trị cho cụ Rùa cả trên cạn và dưới nước

Thời sựThứ Sáu, 25/02/2011 04:59:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 25/2, Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ cụ Rùa hồ Gươm chốt phương án chính thức chữa bệnh cho cụ Rùa.

(VTC News) – Ngày 25/2, Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ cụ Rùa hồ Gươm chốt phương án chính thức chữa bệnh cho cụ Rùa. Theo đó, các đơn vị liên quan sẽ thiết kế một bể bơi thông minh để chữa trị cho cụ rùa ở dưới nước.

Phương án mà Ban chỉ đạo đưa ra là sẽ chữa bệnh cả ở dưới nước và trên cạn cho cụ Rùa. Ở trên cạn các nhà chức năng sẽ đưa cụ  Rùa lên chân Tháp rùa để tiến hành các biện pháp cứu chữa. Một đơn vị tiến hành dọn phá những dầm, bãi bê tông ở chân tháp, và tạo bãi cát thoải để cụ dễ dàng leo lên phơi nắng.

Phần chữa trị ở dưới nước sẽ được lắp đặt một bể bơi thông minh với môi trường nước giống với hồ Hoàn Kiếm và sẽ được khử trùng thường xuyên, tạo điều kiện cho việc chữa trị cụ Rùa. Bể bơi thông minh này sẽ được lắp đặt và hoàn thiện trong vài ngày tới.

Cụ Rùa sẽ được đưa vào một bể bơi thông minh để chữa trị ở dưới nước.

Một tập thể các bác sĩ, nhà chuyên môn có kinh nghiệm ở trong và ngoài nước sẽ được mời để đưa ra phác đồ điều trị tham gia vào việc cứu chữa cụ Rùa.

Tuy nhiên, việc đưa cụ Rùa vào bể bơi để chữa trị lúc này vẫn đang là một bài toán khó cần bàn thảo trước khi tiến hành công việc cụ thể.

Trước đó có rất nhiều ý kiến cho rằng, việc cứu chữa cụ Rùa nên di chuyển ra khỏi khu vực hồ nhưng mọi phương án đưa ra đều không đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND TP HN yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp tục đưa ra những giải pháp hữu hiệu để chữa bệnh cho cụ Rùa, song song với việc kết hợp cải tạo môi trường hồ trong thời gian tới.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn