Sẽ cấm xe ô tô từ 24 chỗ trở lên vào Hà Nội dịp Đại lễ

Thời sựThứ Sáu, 17/09/2010 01:24:00 +07:00

(VTC News) - TP Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải về việc không cho xe tải lưu thông vào khu vực trung tâm TP Hà Nội.

(VTC News) –Nhằm chuẩn bị phương án đảm bảo an ninh - giao thông phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Thành phố Hà Nội đã có văn bản xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải về việc không cho xe tải vào nội thành Hà Nội từ cuối tháng 9 cho đến hết dịp Đại lễ.

Theo như văn bản đề xuất, UBND TP Hà Nội dự kiến từ ngày 28/9/2010 đến ngày 11/10/2010 sẽ không cho các phương tiện xe tải, xe container, xe kiểu dáng xe tải, xe chở các loại vật liệu xây dựng hoạt động, lưu thông trên các tuyến đường từ vành đai III trở vào khu vực trung tâm nội đô Hà Nội.
 

Các xe tải, xe khách từ 24 chỗ, xe container sẽ bị cấm lưu thông vào trung tâm Hà Nội những ngày diễn ra Đại lễ.

Đặc biệt, trong 2 ngày, mùng 7/10 và 10/10/2010 là những ngày diễn ra chương trình tổng duyệt lễ diễu binh, diễu hành và tập kết phương tiện, cơ quan chức năng sẽ không cho các phương tiện xe khách từ 24 chỗ ngồi trở lên lưu hành trên các tuyến đường từ vành đai III vào khu vực trung tâm Hà Nội.
 
Theo đó sẽ có các điểm trông giữ xe của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội để tổ chức, bố trí phương tiện phù hợp và đưa đón hành khách vào khu vực Trung tâm thành phố.

UBND TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo phân luồng đối với các phương tiện lưu thông từ các tỉnh khác thường xuyên đi qua địa bàn Thành phố thì sẽ đi những tuyến đường khác mà không đi qua trung tâm Hà Nội để giảm lưu lượng xe trong những ngày diễn ra Đại Lễ.

Dương Lãng Hoàng


Bình luận
vtcnews.vn