Schmitt không trách Quế Ngọc Hải sau chấn thương gãy xương sườn

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2019 13:27:00 +07:00

Ngoại binh Dominik Schmitt tỏ ra thất vọng khi dính chấn thương ở thời điểm đang có phong độ cao. Dẫu vậy, anh khẳng định Quế Ngọc Hải không có lỗi trong tình huống đó.

Tối ngày 27/2, tiền vệ Dominik Schmitt chia sẻ tình trạng chấn thương với Zing.vn. “Hai đốt xương sườn của tôi gặp vấn đề. Theo chẩn đoán ban đầu, tôi phải nghỉ thi đấu từ hai đến ba tuần. Hy vọng tình hình không tồi tệ thêm”, anh cho biết.

Cú vào bóng mạnh của Quế Ngọc Hải là nguyên nhân dẫn đến chấn thương của Schmitt, song anh vẫn thông cảm với đồng nghiệp. “Không thể trách cậu ấy vì đó là một phần trong bóng đá. Sau pha va chạm, Ngọc Hải chủ động xin lỗi tôi ngay trên sân”, Schmitt tiếp lời.

1_zing

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Schmitt. (Ảnh: Kiệt Trần)

Pha bóng dẫn đến chấn thương của Schmitt diễn ra ở phút 12 khi anh và Ngọc Hải tranh bóng trước vòng cấm của Viettel. Schmitt ham bóng lao vào rất nhanh, trong khi Ngọc Hải cũng phi người truy cản quyết liệt quá mức.

Hậu quả là Schmitt nằm sân trong đau đớn, song anh vẫn cố tiếp tục thi đấu. Trước khi bị thay ra ở phút 82, tân binh của Đà Nẵng hoạt động tích cực nơi tuyến giữa và kiến tạo cho Đỗ Merlo ghi bàn. Với Ngọc Hải, anh chỉ nhận thẻ vàng từ trọng tài Ngô Duy Lân.

Sau trận đấu, không hề có dấu hiệu cho thấy Schmitt bị gãy xương sườn. Trong buổi tập vào chiều ngày 26/2 của CLB Đà Nẵng, tiền vệ người Đức vẫn có thể chạy nhẹ cùng các đồng đội. Chỉ khi Schmitt được đưa đi chụp X-quang, kết quả cho thấy anh gặp vấn đề ở xương sườn.

2_zing

CLB Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn khi vắng Schmitt. (Ảnh: Kiệt Trần)

Schmitt thất vọng khi dính chấn thương ngay ở trận ra mắt: “Với mỗi cầu thủ, điều tồi tệ nhất là không được thi đấu. Tôi rất buồn khi dính chấn thương ở thời điểm này, song cần gạt bỏ mọi thứ để tập trung hồi phục”.

Như vậy, Schmitt sẽ nghỉ thi đấu ít nhất 2 vòng tiếp theo tại V.League. Ở đó, Đà Nẵng lần lượt chạm trán Bình Dương và Quảng Nam. Chấn thương của Schmitt là tổn thất lớn đối với đội bóng sông Hàn bởi trong tay HLV Lê Huỳnh Đức không có nhiều phương án chất lượng cho vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong bối cảnh Bùi Tiến Dụng chưa sẵn sàng vì vừa cùng đội tuyển U22 Việt Nam dự giải Đông Nam Á, đội trưởng Hoàng Minh Tâm là phương án duy nhất mà HLV Huỳnh Đức có thể đặt niềm tin bên cạnh tiền vệ Đặng Anh Tuấn.

Thầy Park chứng kiến học trò nhận thẻ đỏ đầu tiên tại V.League 2019

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn