Schalke 04 – Manchester United: Vượt qua “cái dớp”

Tổng hợpThứ Ba, 26/04/2011 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngoại trừ chiến thắng trước Munich vào năm 1999 thì MU đã toàn thua trước các đội bóng Đức trong những cuộc đối đầu ở vòng knock-out

(VTC News) - Ngoại trừ chiến thắng lịch sử trước Bayern Munich để lập nên cú ăn 3 lịch sử vào năm 1999 thì mỗi lần Manchester United gặp các đội bóng Đức là một lần Quỷ đỏ phải nếm trái đắng.

Không phải nói đâu xa, ngay ở mùa bóng năm ngoái, MU với một Rooney ở đỉnh cao phong độ đã để thua ngược Bayern Munich, dù đã dẫn trước tới 3-0 trên sân nhà. Xa hơn nữa là năm 2002, dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Bayern Leverkusen nhưng các học trò của Alex Ferguson phải ngậm ngùi rời cuộc chơi vì luật bàn thắng trên sân khách.


Rooney và Chicharito sẽ là 2 niềm hy vọng của MU đêm nay 

Lục lõi thêm nữa trong miền kí ức thì người hâm mộ cũng chẳng khó để nhớ ra 2 lần gục ngã nữa của đội bóng thành Manchester trước các hậu duệ của Franz Beckenbauer, đó là trước Munich (năm 2001) và Dortmund (năm 1997). Điểm chung của tất cả những thất bại ấy là đại diện xứ sở sương mù luôn phải chịu kết quả bất lợi ở lượt đi (thua hoặc hòa có bàn thắng trên sân nhà). Song nếu nhìn nhận ở một góc độ khác thì các Manucian có thể yên tâm bởi đội bóng con cưng của họ luôn chơi rất tốt trong các trận lượt đi ở mùa bóng này.

Hơn 15 năm chinh chiến ở đấu trường danh giá nhất châu Âu đã giúp Sir Alex thay đổi tư duy về bóng đá. Ông không còn hào hứng xông lên phía trước một cách ngây thơ như cách đây vài năm nữa, thay vào đó đội bóng áo đỏ thường chọn lối chơi cầm chừng và rình rập để trừng phạt những sai lầm của đối thủ. Ngay cả khi Quỷ đỏ lên tới đỉnh cao vào năm 2008 với những Ronaldo, Rooney hay Tevez… thì họ cũng ít khi chơi đôi công với đội bóng bên kia chiến tuyến.

Vì thế mà người hâm mộ có quyền tin vào một thế trận phòng ngự phản công nữa của MU khi họ làm khách ở Veltins-Arena. Niềm tin đó càng có thêm cơ sở khi Berbatov dính chấn thương và nhường suất đá chính lại cho Chicharito, người đang chơi cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Raul luôn là khắc tinh của MU thời còn khoác áo Real Madrid 

Về phía đội chủ nhà, sự tự tin sau chiến thắng trước các nhà đương kim vô địch Inter giúp họ không còn cảm thấy sợ hãi mỗi khi phải đối mặt với những ông lớn của bóng đá châu Âu. Dù không còn nhiều động lực ở mùa giải này khi chỉ đứng lưng chừng tại bảng xếp hạng Bundesliga và bị đánh giá yếu nhất trong số 4 đội lọt vào bán kết Champions League, song không vì thế mà thầy trò Ralf Rangnick vào trận với tư tưởng “được chăng hay chớ”.

Schalke có những quân bài của riêng mình, mà điển hình nhất là Raul Gonzalez. Dù đã ở tuổi 35 và qua thời đỉnh cao từ khá lâu nhưng huyền thoại của Real Madrid vẫn giữ được đẳng cấp của chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của Champions League. Bên cạnh đó, tiền đạo xứ bò tót còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ 2 người đồng đội Edu và Jéfferson Farfan, bộ đôi từng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho Valencia và Inter ở những vòng đấu trước.

Schalke đã toàn thắng trong cả 5 trận trên sân nhà ở Champions League mùa này và họ đang trông chờ thêm một điều tương tự xảy ra đêm nay. Nhưng với phong độ và đẳng cấp hiện tại, thật khó để Raul cùng các đồng đội lập nên kỳ tích. 90 phút đêm nay có lẽ là không đủ để cả hai phân định thắng thua, và họ phải chờ thêm 1 tuần nữa để biết được ai sẽ có vé tới Wembley.

Đội hình dự kiến
Schalke: Neuer; Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero; Farfan, Papadopoulos, Jurado, Baumjohann; Raul, Edu
MU: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Giggs, Carrick, Park; Chicharito, Rooney

Dự đoán: Hòa 1-1

Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn