Scandal “ngựa hóa thành bò” lan tới Hong Kong

Thế giớiThứ Năm, 21/02/2013 02:07:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 20/2 vừa qua, scandal thịt ngựa hóa thịt bò đã lan sang Hồng Kông, theo hãng tin AFP.

(VTC News) - Ngày 20/2 vừa qua,scandal thịt ngựa hóa thịt bò đã lan sang Hồng Kông, theo hãng tin AFP.

Tuần trước, chính quyền Hồng Kông đã ra lệnh cấm hàng loạt các siêu thị lớn nhập khẩu các sản phẩm nước sốt từ hãng chế biến thực phẩm Anh Findus khi công ty này đang vướng vào vụ bê bối thịt ngựa hóa thịt bò.

Trung tâm an toàn thực phẩm Hồng Kông đang kêu gọi người dân không nên tiêu dùng sản phẩm này vì lo ngại rằng thịt ngựa chưa được kiểm tra an toàn trước khi chế biến.

Một người đàn ông cầm sản phẩm nước sốt thịt bò đông lạnh ở Anh ngày 8/2/2013 - Ảnh: AFP 

Sản phẩm này đã được bán ở khu siêu thị ParknShop, một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở phía Nam Trung Quốc thuộc sở hữu của tỉ phú Li Ka-shing.

Phát ngôn viên của ParknShop cho hay: “Theo lệnh của chính phủ, sản phẩm này đã bị cấm bán tại siêu thị của chúng tôi”.

Các cơ quan có thẩm quyền sẽ giám sát chặt chẽ vụ bê bối này, cho tới nay chúng tôi mới chỉ phát hiện được một sản phẩm bị ô nhiềm được bán ở Hồng Kông”, AFP dẫn lời cơ quan vệ sinh môi trường và thực phẩm.

AFP dẫn nguồn tin riêng cho rằng, những nghi ngờ liên quan đến sản phẩm ô nhiềm này vẫn chưa xuất hiện ở các nước Đông Nam Á như Indonesia, Philippin hay Malaysia.

Vụ bê bối thịt ngựa hóa thịt bò xuất hiện lần đầu tiên vào giữa tháng Giêng vừa qua, khi các cơ quan chức năng của Ireland phát hiện thịt ngựa trong các món bò băm viêm do một hãng thực phẩm của Ireland và Anh chế biến.

Kể từ đó các cuộc xét nghiệm được tiến hành thực hiện cũng như hàng loạt sản phẩm thịt bò ở các siêu thị lớn bị thu hồi.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn