Scandal ‘câu’ thẻ đỏ: 5 thành viên Real bị ‘truy tố’

Thể thaoThứ Sáu, 26/11/2010 02:46:00 +07:00

(VTC News) - UEFA đã thông báo sẽ mở một cuộc điều tra liên quan đến sự vi phạm đạo đức của 5 thành viên CLB Real Madrid trong trận đấu với Ajax hôm thứ Ba.

(VTC News) - UEFA ngày hôm nay đã đăng thông báo chính thức về việc mở một cuộc điều tra liên quan đến sự vi phạm đạo đức của một số thành viên CLB Real Madrid trong trận đấu với Ajax tại Amsterdam Arena hôm thứ Ba.


UEFA buộc tội

5 thành viên của Real Madrid bị LĐBĐ châu Âu ‘chiếu tướng’ bao gồm ‘trùm sò’ José Mourinho, các cầu thủ đã cố tình câu giờ để ăn thẻ vàng thứ hai Xabi Alonso, Sergio Ramos, cùng với hai đồng phạm là thủ môn Iker Casillas và thủ môn dự bị Jerzy Dudek. 5 thành viên này bị tình nghi đã dàn dựng một phi vụ ‘lách luật’ nhằm tẩy thẻ cho các cầu thủ Alonso, Ramos khi Real Madrid bước vào vòng knock-out Champions League.

Những bức ảnh tố cáo ‘tội trạng’ của 5 thành viên Real Madrid.

Cùng với 5 thành viên Real Madrid thì HLV của đội bóng đảo Síp Cluj, ông Sorin Cartu, cũng bị Ủy ban kỷ luật của UEFA điều tra.

Dù HLV Mourinho cùng các cầu thủ Ramos - Alonso một mực chối bay chối biến nhưng mọi chứng cứ đã chỉ ra rằng, Mourinho đã truyền một thông điệp tới tai Dudek, thủ môn người Ba Lan ‘thì thầm to nhỏ’ với Iker Casillas, đội trưởng của Los Blanco lại ‘mách nước’ cho Ramos và cuối cùng, Ramos và Alonso vui vẻ rời sân với tấm thẻ vàng thứ hai.

Xabi Alonso bị đuổi chỉ vài phút sau khi anh cùng Ramos nghe Mourinho chỉ đạo.

Phản ứng trước cáo buộc của UEFA, Real Madrid đã đăng một thông cáo trên website chính thức của mình. Nội dung thông cáo ngắn gọn này cho biết, Real rất ‘ngạc nhiên’ trước quyết định điều tra lần này của UEFA.

Mourinho đã nói gì với Alonso, Ramos?

Trong một bức ảnh chụp được từ trận đấu ở Amsterdam Arena, người ta thấy Mourinho đang trò chuyện với Alonso, Ramos. Rất có thể là chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã gợi ý các học trò của mình ‘câu’ thẻ vàng. Tuy nhiên, dường như 2 cầu thủ người Tây Ban Nha chưa dám manh động, khiến Mou phải tức tốc gửi ngay ‘đại sứ’ Jerzy Dudek đi truyền lệnh cho Iker Casillas.

Ramos tiến lại bắt tay trọng tài sau khi bị đuổi khỏi sân.

Hiện vẫn chưa xác định được rằng Mourinho đã nói gì với Dudek, hay Dudek truyền thông điệp gì tới Casillas, nhưng theo phỏng đoán mang tính hài hước của Daily Mail thì cuộc trao đổi ngắn gọn giữa Mourinho và Dudek có nội dung như sau:

Mourinho: Jerzy này, tôi muốn cậu đến nói với các chàng trai kia là hãy làm thế nào để bị đuổi khỏi sân đi.

Dudek: Ông chủ à, hợp đồng của tôi không quy định tôi phải làm những điều như thế.

Mourinho: Jerzy à, để được xuất hiện trên sân, tôi sẽ ngạc nhiên khi thấy cậu ký hợp đồng để làm mọi thứ.

Dudek sau đó đã ngoan ngoãn chạy lại nói chuyện với Casillas. Lần cuối cùng thủ môn kỳ cựu này được ra sân ở đấu trường Champions League đã cách đây 5 năm rưỡi, khi anh cùng Liverpool giành chức vô địch ở Istanbul.

Ngồi cùng Dudek và Mourinho trên ghế huấn luyện còn có chuyên gia đào tạo trẻ David Mateos. Khi được hỏi về Mourinho, Mateos đã một mực chối từ: “Đó là quyết định của các ông chủ, còn tôi chẳng làm gì cả”.


Nguyễn Đỉnh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn