Scandal cảnh sát làm nhục nghi can: Dư luận phẫn nộ

Thời sự quốc tếThứ Năm, 19/08/2010 07:33:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau khi đoạn băng trên được công bố , Giám đốc cảnh sát Manila – ông Leocadio Santiago đã ban hành quyết định cho thôi việc 11 sỹ quan.

(VTC News) - Cơ quan quản lý cấp cao của sở cảnh sát thủ đô Manila, Phillipine ngày hôm qua đã phải tuyên bố kỷ luật bằng hình thức cho thôi việc, chờ điều tra đối với một số cảnh sát của thành phố Manila do vấp phải một scandal vi phạm nhân quyền nghiêm trọng.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn băng video tra tấn gây sốc do truyền hình ABS-CBN TV của Phillipine đăng tải. 

Dư luận người dân Phillipine thực sự rất bất bình sau khi một đài truyền hình của Phillipine cho công chiếu cảnh một nghi can ăn trộm bị cảnh sát Manila tra hỏi trong khi bị lột trần quần áo, kêu la thảm thiết.

Người đàn ông bị bắt giữ và tra hỏi cung một cách tàn nhẫn được cho là đã thực hiện hành vi ăn trộm và đã bị cảnh sát thủ đô Manila bắt giữ tại một khu ổ chuột có tên Tondo.

Nghi can bị lột bỏ quần áo, kêu khóc thảm thiết. 

Kênh truyền hình ABS-CBN TV của nước này cho hay, đoạn băng ghi hình trên được quay bằng một chiếc điện thoại di động sau đó nó đã được gửi đến đài truyền hình nhờ phản ánh bức xúc. Danh tính của người cung cấp đoạn video gây phẫn nộ dư luận Phillipine này không được tiết lộ vì nhiều lý do nhạy cảm.

Ngay sau khi đoạn băng trên được công bố không lâu, Giám đốc cảnh sát Manila – ông Leocadio Santiago đã ban hành quyết định cho thôi việc 11 sỹ quan của một đồn cảnh sát có liên quan trực tiếp đến vụ việc này.


Đài truyền hình ABS-CBN TV cho biết, Giám đốc cảnh sát Manila đã yêu cầu một quan chức cao cấp của cảnh sát Phillipine có tên Joselito Binayug tiến hành điều tra vụ việc nghiêm trọng này ngay lập tức.

Theo luật pháp Phillipine, nếu nghi can, nạn nhân bị tra tấn dã man mà chết, người thực hiện hành vi này có thể lĩnh án tù đến 40 năm.

Nhà chức trách Phillipine đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 


BN(Theo Daily Mail)

Bình luận
vtcnews.vn