SC Heerenveen phải trả lương Đoàn Văn Hậu gần nửa triệu USD/mùa

Thể thaoThứ Hai, 09/09/2019 12:02:00 +07:00

Gia nhập SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam nhận lương cao nhất lịch sử.

Theo nguồn tin của VTC News, mức lương trước thuế của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen là khoảng 450 ngàn euro/năm (tương đương gần 500 ngàn USD, hơn 11,5 tỷ đồng). Đây là con số mà đa số cầu thủ Việt Nam chỉ dám "mơ" và khó có cơ hội được chạm tới.

doan van hau 2 4

Đoàn Văn Hậu sẽ nhận lương gần nửa triệu USD/năm.

Thực tế, chỉ riêng việc ký hợp đồng với SC Heerenveen đã đủ đảm bảo cho Đoàn Văn Hậu mức lương trước thuế ít nhất 10 tỷ đồng mỗi năm. Theo quy định của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB), các câu lạc bộ của giải Eredivisie phải trả lương tối thiểu 394.616 euro/năm cho những cầu thủ từ 20 tuổi trở lên

Trả lời phỏng vấn VTC News, lãnh đạo Hà Nội FC không tiết lộ các chi tiết khác liên quan đến hợp đồng nhưng phủ nhận thông tin có một tổ chức thứ ba, được cho là công ty ở Việt Nam, trả toàn bộ lương cho Đoàn Văn Hậu. Theo lời ông Nguyễn Trọng Chiến, Chủ tịch đội bóng Thủ đô, SC Heerenveen trực tiếp trả lương và các đãi ngộ khác cho tân binh người Việt Nam.

Dự kiến Đoàn Văn Hậu sẽ sang Hà Lan vào ngày 11/9, sau khi kết thúc loạt trận quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Do mới ký hợp đồng và chưa tập luyện với đội bóng mới, Đoàn Văn Hậu có thể phải chờ một thời gian mới được góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của SC Heerenveen. Ở trận đấu sắp tới, đối chủ của đội bóng này sẽ là nhà đương kim vô địch Hà Lan Ajax.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn