SC Heerenveen đá Cúp Quốc gia, Đoàn Văn Hậu sáng cửa đá chính

Thể thaoThứ Sáu, 18/10/2019 10:52:00 +07:00

Văn Hậu có thể đá trận ra mắt CLB Heerenveen vào cuối tháng 10 tới.

Văn Hậu vẫn đang chờ đợi đá trận ra mắt đội một Heerenveen. Hơn một tháng sau buổi lễ ký hợp đồng, cầu thủ người Việt Nam mới được ra sân hai lần ở đội trẻ Heerenveen. Sự ổn định của Lucas Woudenberg ở hành lang trái khiến Văn Hậu hầu như không có cơ hội, trừ trường hợp Woudenberg bị treo giò hoặc chấn thương.

Tuy nhiên, có thể Văn Hậu không phải đợi lâu hơn. Dù cơ hội ra sân ở giải VĐQG là không nhiều, song rất có thể Văn Hậu sẽ được HLV Johnny Jansen sử dụng ở cúp Quốc gia.

doan van hau

Văn Hậu có thể ra sân vào ngày 31/10.

Ngày 31/10 tới, Heerenveen sẽ có chuyến làm khách trên sân của Excelsior Maassluis - đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì. Excelcior ở đẳng cấp thấp hơn hẳn Heerenveen (chỉ đá ở giải có sự xuất hiện của một vài đội trẻ), đá trên sân với sức chứa 5.000 chỗ ngồi và khó cản bước đội bóng của Văn Hậu.

Do đó, HLV Jansen có khả năng sẽ trao cơ hội cho Văn Hậu, hoặc đá trọn 90 phút, hoặc đá khoảng 20 đến 30 phút cuối trận. Một lý do nữa khiến Văn Hậu dễ được ra sân trận này là cuộc so tài ở cúp Quốc gia "kẹp giữa" 2 trận đấu ở giải VĐQG Hà Lan. Cụ thể, Heerenveen lần lượt phải gặp FC Groningen (27/10) và ADO Den Haag (3/11), cộng với trận gặp Excelsior.

van hau 3

Văn Hậu trong một trận đấu của Jong Heerenveen.

Mật độ 3 trận trong 7 ngày buộc HLV Jansen phải xoay tua. Rất khó để các cầu thủ chơi liên tục trong khoảng thời gian ngắn khi mùa đông là giai đoạn khốc liệt nhất với bóng đá châu Âu.

Alen Halilovic - thần đồng một thời của Barcelona phải đợi tới 10 ngày để được ra sân... 2 phút đầu tiên cho Heerenveen. Văn Hậu cần phải kiên nhẫn. Nếu tiếp tục thể hiện tốt trong các trận đấu của đội trẻ, cầu thủ sinh năm 1999 sẽ được tạo điều kiện.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn