Sau vụ bê tông rơi, ĐH Hutech lại rung lắc khiến sinh viên hoảng sợ bỏ chạy

Giáo dụcThứ Ba, 24/10/2017 21:56:00 +07:00

Thông tin tòa nhà ĐH Hutech rung lắc, phòng học bong tróc, tường nứt hiện được nhiều sinh viên chia sẻ, chỉ sau sự việc Nguyễn Thanh Long qua đời vì bê tông rơi trúng một tuần.

"Hôm nay học phòng B709, khi đang học có một bạn nữ hét lên, bảo gạch chỗ bạn đó ngồi bị nứt. Xong cả lớp đều đứng dậy thì bắt đầu cảm nhận nền gạch rung lên, dưới sàn nghe tiếng lách cách càng lúc càng lớn.

Thầy hô cả lớp bình tĩnh để chạy qua khu A, nhiều bạn bỏ đồ lại chạy, sau đó gạch chỗ bạn nữ đó bong lên, thật sự lúc đó em rất sợ, ai cũng sợ. Em cứ nghĩ trong đầu là sập đến nơi rồi, lúc qua đc khu A em còn run bần bật, em không biết có liên quan gì đến chuyện rớt bê tông hôm trước không?".

Đây là đoạn trích trong bài chia sẻ đang trở thành tâm điểm chú ý trên diễn đàn Cộng đồng sinh viên Hutech.

Theo đó, người này miêu tả lại khu B, ĐH Công nghệ TP.HCM Hutech có hiện tượng bong tróc, rung lắc, gạch lát nền bị nứt khiến sinh viên, giảng viên phải bỏ chạy.

Sau vu be tong roi, DH Hutech lai rung lac khien sinh vien thao chay hinh anh 1

Thông tin ĐH Hutech rung lắc khiến sinh viên trường hoang mang. (Ảnh chụp màn hình)

Sinh viên lo lắng vì cơ sở vật chất

Chủ nhân bài đăng còn bày tỏ sự bức xúc khi nhà trường cho phép các bạn kết thúc giờ học và ra về, nhưng không thông báo cho sinh viên lớp khác.

"Mới mấy hôm trước, em còn đứng ngoài vụ rớt bê tông, song hôm nay em chứng kiến và sợ thật sự, liệu trường có sập không?", sinh viên này đặt câu hỏi.

Nhiều người hiện liên tục chia sẻ sự lo lắng về cơ sở vật chất của ĐH Hutech.

Cụ thể, "Lầu 9 phòng 1, mình ngồi dãy giữa, mỗi lần ai đi ngang qua là bàn ghế nền nhà rung chuyển. Mình phải ôm tập vở qua bên dãy sát trong tường", "Lầu B10.5 đang ngồi học nghe tiếng nổ lớn, cả lớp quay lại nhìn 4 viên gạch bung lên", "Lầu 9 khu B, giữa phòng 07 và 08 có một mô đất nhô lên biến sàn gạch thành y như cái kim tự tháp"...

Qua theo dõi, phóng viên xác nhận có tình trạng tường nhà trường ĐH Hutech lở, thấm nước, tường gạch bong tróc. Đặc biệt, khu nhà B có một vết nứt lớn.

Sau vu be tong roi, DH Hutech lai rung lac khien sinh vien thao chay hinh anh 2

 Vị trí miếng bê tông bị nứt nằm tại tấm sênô (máng nước) ở tầng 16. Nhà trường đã cho lắp một tấm lưới bảo hộ (màu xanh). (Ảnh: Hiền Ngọc)

Chính tại trường này, cách đây một tuần, một mảng bê tông bị thấm nước đã rời ra khỏi tấm sênô của khu nhà B, rơi trúng nam sinh Nguyễn Thanh Long đang đứng xếp hàng chờ thang máy, khiến người này tử vong.

Một sinh viên đang học năm 4 (khoa Kinh doanh Quốc tế) thông tin tòa nhà B của trường bắt đầu được sử dụng từ giữa năm 2015, nhưng có hiện tượng phòng học thấm nước, nứt, các viên gạch bung vỡ.

'Mời mọi người tới tham quan'

Ông Quốc Anh - hiệu phó ĐH Hutech - cho hay chưa đọc được thông tin trên. Tuy nhiên, ông khẳng định sau sự việc một sinh viên chết do bê tông rơi, trường đang tiến hành sửa chữa hàng loạt, ở tất cả chi nhánh.

Đại diện trường xác nhận có hiện tượng tường bong tróc do thấm nước, nhưng "đó là bình thường, vì đến nhà mình ở cũng bị vậy", còn lại cơ sở vật chất của trường thuộc loại tốt. Không chỉ vậy, vấn đề vệ sinh rác thải, WC, nhà ăn, hầm xe... của trường cũng được chăm chút, không có chuyện cũ nát.

Sau vu be tong roi, DH Hutech lai rung lac khien sinh vien thao chay hinh anh 3

Bàn tưởng nhớ Thanh Long đặt tại nơi đang sửa chữa trong sân trường Hutech. (Ảnh: Ngân Giang)

"Chúng tôi có nghe thông tin là cơ sở vật chất trường xập xệ, sụt lún, xuống cấp, song không phải vậy. Trường tự tin mời mọi người tới tham quan, quay phim, chụp hình", thầy hiệu phó khẳng định.

Nhà trường cũng cho hay sẽ rà soát lại các phòng học sau khi có phản ánh.

Về thông tin không được chia sẻ hình ảnh hoặc tin tức xấu của trường, ông Quốc Anh khẳng định điều này sai sự thật.

"Trường mở cổng cho phóng viên, người ngoài vào thoải mái, không hề có chuyện bưng bít thông tin", ông nói.

Trước đó, ngày 17/10, nam sinh Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1988), sinh viên ngành Kỹ thuật môi trường, đang đứng xếp hàng thì một mảng bê tông rơi trúng. 

Sau khi làm việc với cơ quan điều tra cũng như phía quản lý xây dựng, nguyên nhân được xác định do cơn mưa lớn liên tiếp nhiều ngày, khiến kết nối giữa các mảnh ghép của tấm sênô ở tầng 16 (máng xối nước dùng để hứng hoặc dẫn nước mưa được làm bằng bê tông cốt thép) bị rời ra, rơi xuống.

Nhà trường đã nhận trách nhiệm về cái chết này và đảm bảo sẽ chu cấp, chăm sóc cho gia đình Thanh Long.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn