Sau vụ bắt giam ở Mỹ, sân khấu Minh Béo hoạt động ra sao?

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/03/2017 14:35:00 +07:00

Trong một tháng trở lại đây, điểm diễn ở Trung tâm Văn hóa quận 11 của Minh Béo vắng bóng khán giả.

Trong thời gian Minh Béo bị giam tại Mỹ, sân khấu Sao Minh Béo vẫn hoạt động, thậm chí người quản lý Lê Sang cho biết, sân khấu kinh doanh ổn định hơn năm trước, tuy nhiên, trong một tháng trở lại đây, điểm diễn ở Trung tâm Văn hóa quận 11 vắng bóng khán giả.

Trên website của sân khấu, Minh Béo vẫn cập nhật lịch diễn cho tới tận đầu tháng 5. Theo lịch diễn, tối qua 18/3, sẽ diễn vở Xóm chợ trời, tuy nhiên, khi phóng viên đến, Trung tâm văn hóa quận 11, nơi đóng đô của sân khấu kịch im lìm, không hoạt động. Người giữ xe cho biết, sân khấu đã tắt đèn cả tháng nay. Trước đó, thời điểm Minh béo về nước, sân khấu cũng rất thưa thớt khán giả.

Gọi điện vào số máy cá nhân của Minh Béo, một người cầm điện thoại cho biết nam diễn viên vẫn chưa thể tiếp xúc và trả lời phỏng vấn với bất kỳ ai. Anh này cho hay, sân khấu tạm ngưng hoạt động là vì thiếu diễn viên “Họ bận đi diễn nên thiếu người. Trung tâm sẽ trở lại hoạt động vào cuối tuần sau”.

0

Sân khấu kịch Sao Minh Béo.

Còn nhớ, thời điểm Minh béo về nước và gây ồn ào với status thông báo việc anh trở về trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng phản ứng, khẳng định sẽ không bao giờ đứng chung sân khấu. Mạnh mẽ nhất là nghệ sĩ Quốc Trung, anh thậm chí kêu gọi nghệ sĩ làm đơn kiến nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du lịch.

Anh viết: "Mình là người dễ tha thứ và không muốn thù ghét ai nhưng cần nói rõ quan điểm của riêng mình vì mình đã từng tham gia chiến dịch chống bạo hành và lạm dụng tình dục với trẻ em. Nếu bạn đối xử không tốt với người già thì mình sẽ nghi ngờ nhân cách của bạn, nếu  bạn tệ với cha mẹ thì chắc chắn bạn sẽ không tốt với bất cứ ai. Còn nếu bạn làm tổn thương tới những đứa trẻ thì... 

Các bạn nghệ sĩ hãy cùng nhau làm đơn kiến nghị Cục Nghệ thuật biểu diễn và Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du lịch về kẻ đã bị kết án đó. Sẽ thật xấu hổ nếu trong cộng đồng nghệ sĩ chúng ta có kẻ như vậy”.

Thời điểm đó, các cơ quan quản lý nghệ thuật đều cho rằng, sự việc của Minh Béo là chưa có tiền lệ nên chưa có hướng giải quyết cụ thể. Tuy nhiên, phần lớn đều đồng tình rằng một người phạm tội thì khó có thể đứng trên sân khấu biểu diễn.

Video: Toàn cảnh phiên tòa xét xử Minh Béo

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn