Sau Việt Nam, đến lượt Olympic Hàn Quốc than bóng đá ASIAD 'không bình thường'

Thể thaoThứ Ba, 14/08/2018 10:40:00 +07:00

Olympic Hàn Quốc là đội bóng tiếp theo than phiền về công tác tổ chức của ASIAD 2018.

Công tác tổ chức của môn bóng đá nam ASIAD tiếp tục bị các đội bóng phàn nàn. Sau Việt Nam, đến lượt Olympic Hàn Quốc than thở khi mọi chuyện tại Indonesia đang diễn ra "không bình thường", không giống các yêu cầu, hoạt động thường thấy của các giải bóng đá tầm cỡ quốc tế.

hanquoc

 Son Heung-min là đội trưởng Olympic Hàn Quốc.

"Ban tổ chức nói vào thứ 2 rằng, chúng tôi chỉ có thể đứng xem mặt sân từ đường pitch. Thật không bình thường khi cả đội chẳng được tập ở sân chính hay tham gia họp báo trước giải đấu như vẫn thường có tại các sự kiện thể thao lớn tầm cỡ như ASIAD", đại diện Olympic Hàn Quốc nói.

Dù gặp khó khăn như vậy, nhưng tối qua, Olympic Hàn Quốc vẫn được tập nhẹ ở sân Arcamanik để làm quen với khí hậu khô nóng tại Indonesia. Đội bóng xứ kim chi cũng rất quyết tâm giành chức vô địch ASIAD, bằng chứng là, Son Heung-min đã đáp máy bay tới Indonesia ngay sau trận đấu với Newcastle tại vòng 1 Ngoại hạng Anh thay vì chờ cho tới vòng 1/8.

Rõ ràng, để có các phương án cho đối thủ tiếp theo, HLV Kim Hak-bum cần các cầu thủ tập trung toàn bộ tinh thần, sức mạnh cho 3 trận đấu tại bảng E gặp Bahrain, Malaysia và Kyrgyzstan.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Son Heung-min tiết lộ thêm lý do trở về tập trung sớm cùng Olympic Hàn Quốc. 

"Tôi cần thời gian làm quen với các đồng đội trẻ tuổi. Tôi sẽ cho họ thêm lời khuyên, giúp họ cách tiếp cận trận đấu. Đó là công việc của tôi, giúp đồng đội thi đấu tốt nhất có thể. Sẽ là một hành trình dài đến chung kết. Quan trọng là chúng tôi luôn biết mỗi trận đấu là một trận chung kết. Cả đội cần tập trung. Giống như Hàn Quốc từng hạ Đức ở World Cup, chúng tôi có thể thua bất cứ đối thủ châu Á nào".

son

Son Heung-min (phải) là ngôi sao sáng giá nhất ASIAD 2018. 

Nếu đứng đầu bảng E, Hàn Quốc sẽ gặp đội nhì bảng D và nhiều khả năng là Olympic Việt Nam. Đó sẽ là trận đấu rất thú vị khi HLV Park Hang Seo chạm trán đồng hương còn Công Phượng cùng đồng đội có dịp đọ sức với những ngôi sao vừa toả sáng tại World Cup 2018.

Chiều nay, Olympic Việt Nam sẽ đá trận mở màn ASIAD 2018 gặp Olympic Pakistan. VTC News sẽ tường thuật trận đấu này với hình ảnh, bình luận trực tiếp từ sân Wibawa Mukti.

Duy Thành
Bình luận
vtcnews.vn