Sau U Ultra, mẫu điện thoại này của HTC sẽ giảm sốc?

Kinh tếThứ Hai, 05/03/2018 11:57:00 +07:00

Việc giảm giá “sốc” của HTC U Ultra khiến nhiều người tiêu dùng Việt kỳ vọng vào những mẫu điện thoại khác của hãng điện tử Đài Loan sẽ được điều chỉnh tương tự.

Sau U Ultra, mẫu điện thoại này của HTC chuẩn bị lên ‘thớt’?

Khởi đầu năm 2018, mẫu điện thoại flagship của HTC trong năm 2017 bất ngờ giảm giá một nửa, từ 10,99 triệu đồng giảm xuống còn 5,5 triệu đồng (bản thưởng) và 11,99 triệu đồng giảm xuống còn 6 triệu đồng (bản có màn hình shappire). Điều đáng nói, lúc mới được ra mắt vào đầu năm ngoái, giá bán của mẫu điện thoại này lên tới 18,5 triệu đồng.

htc-u-ultra-product-19

Việc đại lý giảm giá “sốc” mẫu điện thoại HTC U Ultra là động thái xả hàng tồn kho để chuẩn bị tung ra những mẫu sản phẩm mới nhất của hãng.

Việc đại lý giảm giá “sốc” mẫu điện thoại HTC U Ultra là động thái xả hàng tồn kho để chuẩn bị tung ra những mẫu sản phẩm mới nhất của hãng. Điều này chứng minh bằng việc vỏ hộp HTC U Ultra trong đợt giảm giá vừa rồi không còn mới, đã bóc ni-lông bên ngoài vỏ và bám bụi bẩn khá nặng.

Mặc dù vậy, chỉ trong vài giờ mở bán, mẫu điện thoại HTC U Ultra chính thức “cháy hàng” và ngừng kinh doanh trên toàn quốc. Một số khách hàng tiếc nuối khi không may mắn mua được trong đợt này.

Tuy nhiên, một số khách hàng kỳ vọng, trong thời gian tới, HTC sẽ có nhiều chương trình ưu đãi như thế nữa để kích cầu thị trường. Việc giảm giá tới 50% trong tương lai là một điều khó có thể xảy ra.

Tại Việt Nam, HTC đang kinh doanh rất nhiều mẫu điện thoại ở nhiều phân khúc khác nhau. Ở phân khúc tầm chung có mẫu HTC 10 Evo, HTC Desire 10 Pro và HTC One A9s. Ở phân khúc cao cấp và cận cao cấp có HTC U Ultra và HTC U 11 với giá trên 16 triệu đồng.

Nên nhớ, HTC U11 được giới thiệu sau vài tháng với HTC U Ultra. Trong khi HTC U Ultra giảm giá để xả hàng, còn HTC U11 thì chưa có động tĩnh cụ thể.

1757709

Vào tháng 1/2018, HTC cũng đã mạnh tay giảm “sốc” mẫu HTC U11 tại các đơn vị phân phối từ 16,99 triệu đồng xuống còn 11,192 triệu đồng và nhanh chóng tạo cơn “sốt” ngay sau đó. 

Tuy nhiên, vào tháng 1/2018, HTC cũng mạnh tay giảm “sốc” mẫu HTC U11 tại các đơn vị phân phối từ 16,99 triệu đồng xuống còn 11,192 triệu đồng và nhanh chóng tạo cơn “sốt” ngay sau đó. Đây chính là động lực để người tiêu dùng trong nước chờ đợi mẫu HTC U11 giảm giá trong thời gian tới.

HTC đang gặp khủng hoảng

Không chỉ ở Việt Nam, HTC đang gặp khủng hoảng về mặt doanh số trên toàn cầu. Doanh số bán máy của hãng điện tử Đài Loan liên tục đi xuống.

Trong năm tài chính 2017, doanh thu của HTC chỉ đạt  62,12 tỷ Đài tệ, tương đương khoảng 2,1 tỷ USD, giảm đến 20,52% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là mức doanh thu thấp nhất của HTC trong 13 năm trở lại đây.

htc-u11-back

Không chỉ ở Việt Nam, HTC đang gặp khủng hoảng về mặt doanh số trên toàn cầu.  

Riêng trong tháng 12 vừa qua, HTC chỉ thu về được 136,44 triệu USD, giảm 29% so với tháng 11 và 37,3% so với cùng kỳ 2016. Nguyên nhân được cho là vì mẫu điện thoại đầu bảng mới của hãng là HTC U11+ không đạt được thành công như kỳ vọng.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của HTC. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu của hãng điện tử Đài Loan là chưa chú trọng tới mảng Makerting.

Đặc biêt, HTC đang gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với các thương hiệu từ Trung Quốc, vốn đang trên đà mở rộng thị phần toàn cầu bằng những mẫu smartphone với tỉ lệ hiệu năng/giá rất cao.

Sang năm 2018, hãng điện thoại HTC gần như “im hơi lặng tiếng”. Dù bước sang tháng 3/2018, HTC vẫn chưa một sản phẩm mới nào để giới thiệu ra thị trường. Trong khi đó, các hãng điện tử lớn như Samsung hay Sony đều đã giới thiệu các flagship của họ trong nửa đầu năm 2018 là Samsung Galaxy S9/S9+ và Sony XZ2.

Một số chuyên trang công nghệ nhận định, liệu có phải tình hình kinh doanh không mấy lạc quan khiến HTC thay đổi chiến lược từ việc tung ra nhiều sản phẩm chuyển dần sang giới thiệu ít nhưng “chất”.

Theo nhiều lời đồn thổi, HTC trong năm 2018 chỉ tung ra một mẫu điện thoại chủ lực duy nhất là mẫu U12 và dự kiến giới thiệu vào mùa hè năm nay. Ngoài ra, HTC cũng dự định tung ra một vài sản phẩm tầm trung, cận cao cấp ra thị trường.

Video: Lời nhắn cảm động Bùi Tiến Dũng gửi mẹ ngày 8/3

Việt Vũ
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn