Sau Tết, gần 100 học sinh Quảng Trị bỏ học

Giáo dụcChủ Nhật, 28/02/2016 11:30:00 +07:00

Tại các huyện vùng cao Quảng Trị điều kiện học tập khó khăn nên sau hai tuần theo thống kê của Sở GD & ĐT tỉnh này thì ra tết hai tuần đã có 94 học sinh bỏ học.

Tại các huyện vùng cao Quảng Trị điều kiện học tập còn khó khăn nên chỉ sau hai tuần theo thống kê của Sở GD & ĐT tỉnh này thì ra tết hai tuần đã có 94 học sinh bỏ học.

Tại tờ trình phân bổ lại gạo hỗ trợ cho học sinh đang học tại các trường thuộc vùng có điều kiện kinh tếxã hội đặc biệt khó khăn năm học 2015 – 2016 do Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị Hoàng Đức Thắm ký ngày 25/2 thì từ sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016, các phòng GD-ĐT và các trường THPT báo cáo số lượng học sinh bỏ học nhiều với tổng cộng 94 em.

Điều kiện học tập tại các trường học tại vùng cao Quảng Trị còn rất nhiều khó khăn; nếu học sinh không chịu khó thì dễ dang dở việc học.
Điều kiện học tập tại các trường học tại vùng cao Quảng Trị còn rất nhiều khó khăn; nếu học sinh không chịu khó thì dễ dang dở việc học. 


Cũng theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, các đơn vị có số học sinh bỏ học sau tết ở mức cao nhất gồm có: Trường THPT A Túc (huyện Hướng Hóa), Trường THPT số 2 Đakrông, Trường THPT Đakrông (huyện Đakrông) với 20 – 30 em.


Được biết, việc học sinh tại vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Trị “quên” đi học sau khi nghỉ tết Nguyên đán xảy ra khá thường xuyên.

Vì thế, tại nhiều địa phương, thầy cô giáo khi trở lại trường phải dành thời gian lội suối, đến tận nhà vận động học sinh đi học, nhưng tình trạng này vẫn không thuyên giảm.


Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn